//

Vũ Ngọc và Son biến chợ Hội An thành sàn diễn thời trang

Thứ ba - 30/05/2023 12:49

Chợ Hội An - địa điểm lịch sử gần 200 năm tuổi - được bộ đôi nhà thiết kế Vũ Ngọc và Son chọn để tổ chức show thời trang thứ 11.

Nối tiếp thành công của show Vùng trời bình yên - Homeland diễn ra tại phố cổ Hội An thơ mộng hè năm ngoái, hai nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú (Vũ Ngọc) và Đinh Trường Tùng (Son) trở lại Hội An tổ chức show cá nhân cho hè 2023 Phương Đông rực rỡ - Colors of the Heart. Lần này, bộ đôi muốn tiếp tục gây bất ngờ cho giới mộ điệu khi chọn ngôi chợ Hội An để lan tỏa màu sắc văn hóa Việt thông qua ngôn ngữ thời trang.

NO I DIE N RA VA BIE N THA NH 6936 5297 1685282225

Hai nhà thiết kế Vũ Ngọc và Son chọn chợ Hội An để làm show thời trang thứ 11. Ảnh: Tí Thỏ - Doãn Quang

Vũ Ngọc và Son cho biết sàn runway dài 150 m dọc theo phố cổ bắt đầu từ chợ Hội An sẽ được thắp sáng bởi hơn 1.000 chiếc đèn lồng đỏ được sản xuất riêng cho show. Khoảnh khắc hoàng hôn khi chiều dần buông, phố cổ lên đèn với những sắc màu rực rỡ là thời điểm họ lựa chọn để các khách mời thưởng ngoạn hơn 100 thiết kế mới nhất.

"Trong quá trình thăm thú Hội An, chúng tôi tình cờ biết đến câu chuyện của nghệ nhân làm đèn lồng hơn 90 tuổi Huỳnh Văn Ba, cùng câu nói đầy niềm kiêu hãnh 'Đèn lồng là linh hồn của Hội An'. Hình ảnh rực sắc mà mờ ảo rất Á Đông của phố Hội đã cho chúng tôi nhiều cảm hứng đặc biệt để sáng tạo", nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú chia sẻ.

Theo nhà thiết kế Đinh Trường Tùng, ngoài đèn lồng, họa tiết lá tre - một trong những cảm hứng đậm chất phương Đông cũng là chủ đề khai thác của hai anh lần này. "Đèn lồng được làm từ tre nứa, mối liên kết này càng làm rõ tinh thần Á Đông trong các thiết kế xuyên suốt show diễn", Đinh Trường Tùng nói.

SKETCH 6 5173 1685282225

Một số thiết kế họa tiết lá trúc sẽ được Vũ Ngọc và Son giới thiệu trong show.

Hơn 100 thiết kế được Vũ Ngọc và Son giới thiệu lần này sẽ được bao phủ bởi gam chủ đạo là đỏ - màu sắc của sự rực rỡ, huy hoàng, cũng là gam màu quyền lực và gắn liền với văn hóa Á Đông. Hai sắc đỏ, đen trên trang phục của hơn 200 khách mời nữ và nam sẽ cùng tạo nên bản giao hưởng đầy màu sắc cho Phương Đông rực rỡ.

Bộ đôi nhà thiết kế mong muốn thông qua show diễn và dự án thời trang lần này, họ có thể quảng bá vẻ đẹp, quang cảnh con người Hội An cũng như tôn vinh giá trị ngành thủ công mỹ nghệ của Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần đưa văn hóa nước nhà đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

109 vtby vungocson foto kiengc 7875 9936 1685282225

Vũ Ngọc và Son lần thứ hai trở lại Hội An, sau show 'Vùng trời bình yên' diễn ra tại khu vực phố cổ, sông Hoài.

Show Phương Đông rực rỡ dự kiến diễn ra lúc 15h ngày 28/7, tại chợ Hội An - địa điểm nằm giữa lòng phố cổ nơi được UNESCO công nhận là di tích văn hóa thế giới. 200 khách mời bao gồm các nghệ sĩ, doanh nhân, khách mời VIP cùng 80 model sẽ quy tụ về Hội An lưu trú tại resort 5 sao để tham gia show diễn.

Vũ Ngọc và Son nổi tiếng với những show diễn cá nhân được đầu tư công phu, tổ chức tại nhiều địa điểm văn hóa lịch sử của Việt Nam như Đại nội Huế, Bảo tàng TP HCM, Bưu điện TP HCM, phố cổ Hội An... "Chúng tôi luôn lồng ghép yếu tố văn hóa - nghệ thuật khi sáng tạo. Địa điểm trình diễn các thiết kế cũng được cân nhắc kỹ lưỡng, có chủ ý, nhằm tôn tinh thần bộ sưu tập trong sự hài hòa với yếu tố văn hóa, con người", Vũ Ngọc và Son cho biết.

Trang Shaelyn
ngoisao.vnexpress.net


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn