//

Thông tin sự kiện Trại sáng tác “Không gian sáng tạo”, “Nét hoa Nghề lần thứ II”, phiên chợ “Khởi nghiệp- Tiêu dùng xanh”, Hội An 2023

Thứ hai - 08/05/2023 07:30

Nhằm giới thiệu nét văn hóa bản địa đặc trưng, các giá trị mang tính trao truyền của nghề thủ công truyền thống và tôn vinh những sáng tạo của người thợ thủ công; Hội An tổ chức chuỗi các sự kiện Trại sáng tác “Không gian sáng tạo”, “Nét hoa Nghề lần thứ II” và Phiên chợ “Khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh”. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 19 tháng 5 năm 2023 với nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn.

Trại sáng tác với chủ đề “Không gian sáng tạo” từ ngày 12 - 19/5 là nơi để các nghệ sĩ, nghệ nhân, nhà thiết kế… thể hiện sự sáng tạo, đam mê và thăng hoa trong các tác phẩm nghệ thuật. Với từng chủ đề sáng tác cụ thể gắn với từng địa điểm tổ chức như: “Sáng tạo trên nền di sản” tại Vườn tượng An Hội, “Gốm - Khơi nguồn sáng tạo” tại Công viên Đất nung Thanh Hà hay “Cảm hứng làng Mộc” tại Làng Củi lũ; từ các nguyên vật liệu thô như: gỗ, củi lũ, đất sét, vải, tre… qua óc sáng tạo và bàn tay khéo léo của những nghệ sĩ, các nguyên liệu ấy được thổi hồn và biến thành những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Các tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày tại Vườn tượng An Hội từ ngày 20 - 27/5 để nhân dân và du khách có thể tham quan, thưởng lãm và hiểu thêm về văn hóa địa phương.  
Song song với Trại sáng tác, sự kiện Nét hoa Nghề lần thứ II là sự tiếp nối mạch nguồn truyền thống của con người trên vùng đất Hội An. Các nghề gốm, mộc, lụa, đèn lồng, lân - thiên cẩu - mặt nạ .., tranh tre, đan lưới, làm bánh,… sẽ được tái hiện sinh động bởi nhiều nghệ nhân có thâm niên nghề hoặc các thế hệ con cháu từ đời này qua đời khác, nối tiếp và giữ gìn những nét văn hóa truyền thống của cha ông.
Một hoạt động được quan tâm trong chuỗi sự kiện là Cuộc thi “Nghề thủ công mỹ nghệ Hội An 2023” với mục đích sáng tạo những sản phẩm thủ công mỹ nghệ sáng tạo mới lạ, giàu tính thẩm mỹ để cung cấp cho thị trường, đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm, lưu niệm  của du khách khi đến với Hội An.
Cùng với đó, Phiên chợ “Khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh” với mục đích giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao, có nguồn gốc từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường, hướng đến bảo vệ sức khỏe; Đồng thời, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để thúc đẩy phát triển sản phẩm hàng hoá Việt trong thời gian đến. Đây còn là hoạt động hưởng ứng “Năm quốc gia Khởi nghiệp -  Quảng Nam 2023”
Đến với Hội An trong thời điểm này, du khách sẽ được khám phá các hoạt động là Không gian ẩm thực với các món ăn đặc sản Hội An hấp dẫn cùng với các chương trình nghệ thuật dân gian rộn ràng, đầy màu sắc.
Các hoạt động tại Trại sáng tác “Không gian sáng tạo”, “Nét hoa Nghề lần thứ II” và Phiên chợ “Khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm phong phú, hấp dẫn nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá Hội An. Đồng thời, sự kiện là dịp phát huy ý tưởng sáng tạo trong cộng đồng, tiếp thu những tinh hoa nghệ thuật từ các nước trên thế giới cũng như nắm bắt ý tưởng sáng tạo của các nghệ nhân, nghệ sỹ trong nước; hướng đến việc tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO.

sang tao
------------------------------------------
Mọi thông tin xin liên hệ: Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh-Truyền hình thành phố Hội An
Địa chỉ: Số 01 đường Cao Hồng Lãnh
Điện thoại: 0235 3861 327 hoặc 0912358005 (Mr Ngọc Minh)
Email: ttvhtt@dng.vnn.vn
Website: www.HoiAnWorldHeritage.org.vn
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn