//

Vui bất tận đêm giao thừa Hội An

Thứ năm - 02/01/2014 08:46

Du khách Nhật bản Fujita Naechika là vị khách thứ 1.600.000 đến Quảng Nam trong năm 2013.

Chỉ vài giờ trước thềm năm mới 2014, tại Khu phố cổ Hội An đã diễn ra chương trình “Chào đón vị khách quốc tế thứ 1,6 triệu đến Quảng Nam trong năm 2013”.

Phố cổ Hội An lung linh, rộn rã trong đêm giao thừa

Tại sân khấu đặt ngay ngã tư Lê Lợi - Nguyễn Thái Học, bên những mái ngói rêu phong, những ngôi nhà hình ống hút gió, các vị khách quốc tế được chào đón bằng những giai điệu xuân sôi nổi, rộn ràng. Trong không khí vui tươi, ấm cúng, ban tổ chức đã tiến hành bốc thăm và công bố vị khách quốc tế đặc biệt đến tham quan Phố cổ đúng đêm cuối cùng của năm 2013.


Chủ tịch UBND TP Hội An (bìa phải) tặng quà cho ông Fujita Naechika, vị khách quốc tế thứ 1,6 triệu đến Quảng Nam

 

Đó là du khách Fujita Naechika đến từ Nhật Bản, ông cũng là vị khách thứ 1.600.000 đến Quảng Nam trong năm 2013. “Tôi rất bất ngờ và rất vui trở thành người của sự kiện này. Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam , đến Hội An nên chưa biết nhiều nhưng cảm nhận của tôi về Hội An, di sản văn hóa thế giới là rất tuyệt vời.” – ông Fujita Naechika bày tỏ.

Đoàn khách Nhật Bản vinh dự được chào đón

Được biết, trong năm 2013, TP Hội An tiếp tục được du khách thế giới bình chọn là điểm đến hấp dẫn. Trong đó, ạp chí du lịch Wanderlust (Anh) bình chọn Hội An là “Thành phố được yêu thích nhtất trên thế giới”, Tạp chí Condé Nast Traveler là “Điểm du lịch được yêu thích nhất Châu Á”, Tổ chức Định cư con người Liên hiệp quốc tại Châu Á (UN Habitat) chọn là “Thành phố cảnh quan 2013 của Châu Á” và Tạp chí TripAvisor chọn bãi biển Cửa Đại là 1 trong 25 bãi biển Châu Á được yêu thích.

Đông đảo du khách tham dự lễ đón mừng năm mới 2014 tại Hội An

Khi kim đồng hồ chỉ đúng 0 giờ, không gian Phố cổ bùng lên với những hàng pháo hoa nghệ thuật tung tóe sắc màu. Tiếng hò reo Happy new year, Chúc mừng năm mới vang lên không ngớt. Người dân Phố cổ cùng các du khách quốc tế đã cùng nâng rượu mừng, chúc phúc, chúc lành năm 2014. Sau đó, tất cả tay trong tay cùng khiêu vũ trong niềm vui bất tận của năm mới với nhiều hứa hẹn tốt đẹp.

Nguồn tin: emdep.vn


 

 Từ khóa: du khách, quảng nam
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật