//

Lễ hội đèn lồng Hội An tại Wernigerode

Thứ năm - 11/07/2019 14:43

Từ năm 2013, thành phố Wernigerode (CHLB Đức) đã xây dựng quan hệ kết nghĩa với thành phố Hội An (Việt Nam) dựa trên mối quan hệ đối tác đô thị bền vững. Wernigerode được biết đến như một trong những thị trấn cổ đầy màu sắc rất nổi tiếng về các hoạt động du lịch của vùng Harz. Với nhiều sự tương đồng về môi trường văn hóa và xã hội, cộng với sự quý mến của người dân nơi đây dành cho Hội An, hai thành phố đã thống nhất tổ chức sự kiện Lễ hội đèn lồng Hội An tại Wernigerode.

IMG 0161
Từ ngày 23 – 25 tháng 8, 2019; phố cổ Wernigerode sẽ được thắp sáng bởi hàng trăm ngọn đèn lồng thủ công đến từ thành phố Hội An. Trên khu chợ đầy màu sắc trước tòa thị chính lịch sử của Wernigerode, các thợ thủ công, nghệ sĩ và đầu bếp đến từ Hội An sẽ trình diễn tay nghề của họ. Du khách sẽ được mời trải nghiệm nét ẩm thực Đông Nam Á tuyệt vời với các món ăn từ Việt Nam được phục vụ bởi những đầu bếp chính gốc Hội An. Các nghệ sĩ, ca sĩ và nhạc sĩ từ Đức và Việt Nam sẽ biểu diễn các tiết mục hết sức đặc biệt được dàn dựng riêng cho Lễ hội đèn lồng.
Hoi An Lampionfest So 029
Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Tổ chức giao lưu văn hóa quốc tế thành phố Wernigerode, các chuyên gia từ hai thành phố sẽ giới thiệu những thông tin về các dự án liên quan đến quan hệ kết nghĩa giữa hai bên, như là: hợp tác kinh tế giữa các công ty; chương trình đào tạo nhân lực cho khách sạn, nhà hàng; thi công và lắp đặt hệ thống điện mặt trời tại Hội An hay chương trình giao lưu giữa trường Gerhart Hauptmann Grammar tại Wernigerode và trường Kim Đồng tại Hội An cùng nhiều dự án tập trung vào vấn đề biến đổi khí hậu và sự bền vững.
Với những sự hợp tác và cam kết chung đạt được trong những năm qua, hai thành phố đã cùng nhận được "Giải thưởng bền vững quốc gia Đức năm 2019".
IMG 0197
 IMG 0155
Mọi thông tin xin liên hệ:
Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình thành phố Hội An
Địa chỉ: Số 01, đường Cao Hồng Lãnh, tp Hội An
Điện thoại: (+84)235 3861327
Email: ttvhtt@dng.vnn.vn
Website: www.hoianworldheritage.org.vn
 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn