//

TP Hội An phát động phong trào “Vì Hội An sạch hơn” thu hút hơn 500 người tham gia

Thứ hai - 08/07/2019 09:29

Ngày 5/7 UBND TP Hội An đã tổ chức lễ ra quân “Vì Hội An sạch hơn” hướng đến xây dựng Hội An trở thành thành phố sinh thái – văn hóa – du lịch, thành phố du lịch. Hoạt động đã thu hút hơn 500 người tham gia thu dọn rác hưởng ứng phong trào.

Vào chiều ngày 5/7, tại bãi biển An Bàng, phường Cẩm An, UBND TP Hội An đã phát động chương trình ” Vì Hội An sạch hơn”, Sự kiện đã thu hút đông đảo cộng đồng, du khách, tổ chức, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố. Đồng thời, có 7 địa điểm là khu vực dân cư và du lịch trên địa bàn thành phố cùng hưởng ứng lễ phát động.
Gần 20 năm qua, kể từ khi khu phố cổ được UNESCO công nhận danh hiệu Di sản văn hóa thế giới, du lịch Hội An phát triển với tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 20%.

Năm 2018, Hội An đón gần 5 triệu lượt khách tham quan, lưu trú. Riêng 6 tháng đầu năm 2019, gần 3 triệu khách đã du lịch đến khu di sản này, tăng 15,62% so với cùng kỳ.

Bên cạnh những lợi ích từ du lịch mang lại, tăng trưởng khách cũng tạo áp lực lớn trên tất cả các lĩnh vực đời sống, xã hội, đặc biệt là áp lực về ô nhiễm môi trường và gia tăng rác thải.

Nhằm huy động người dân tiếp tục hưởng ứng và tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường bằng những hoạt động cụ thể thiết thực, giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường tại khu dân cư, các điểm công cộng và các bãi biển du lịch. Nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, hướng đến xây dựng Hội An trở thành thành phố sinh thái – văn hóa – du lịch, thành phố du lịch, UBND thành phố Hội An đã tổ chức lễ ra quân “vì Hội An sạch hơn”.

A1

Lễ phát động chương trình vì Hội An sạch hơn. Ảnh nguyên Cường

Tại buổi lễ đã có 25 ngàn túi đựng rác, 15 ngàn cốc giấy, 25 ngàn túi shopping, 10 ngàn túi đựng thực phẩm và nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường được các nhà tài trợ tặng cho một số đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thành phố.

A3

Các sản phẩm thân thiện với môi trường được trao tặng trong buổi lễ. Ảnh N.C

IMG 2114

Sau sự kiện đông đảo người tham gia thu dọn rác hưởng ứng chương trình

2 chot 15623419867051412319356

Du khách nước ngoài cũng hưởng ứng ra quân thu dọn rác “Vì Hội An sạch hơn”

Ngay sau buổi lễ đã có hơn 500 đại biểu, các tổ chức và nhân dân đã đồng loạt ra quân dọn rác trên khắp bãi biển An Bàng.

Từ năm 2006, TP Hội An đã phát động phong trào “Một giờ vì Hội An sạch hơn”, toàn TP tổ chức dọn vệ sinh vào chiều thứ sáu hằng tuần và đến nay đã đạt được hiệu quả tích cực. Dịp này, UBND TP Hội An cũng đã thành lập quỹ “Vì Hội An sạch hơn” để các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay, đồng hành cùng Hội An cho mục đích bảo vệ môi trường thường xuyên như: Tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, tổ chức các chương trình hoạt động vì môi trường…

Mai Dung (t/h)


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn