//

Đoàn hợp xướng Vocalista Angel của Indonesia xuất sắc giành giải đặc biệt tại Hội thi Hợp xướng quốc tế Hội An 2019.

Thứ hai - 20/05/2019 08:14

Chiều tối 18/5, tại thành phố Hội An, đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VI - Hội An 2019. Sự kiện do Hiệp hội Interkultur, Cộng hòa Liên Bang Đức phối hợp với UBND TP.Hội An tổ chức.

vov doan hop xuong vocalista angel cua indonesia gianh giai dac biet xwiv Đoàn hợp xướng Vocalista Angel của Indonesia giành giải đặc biệt

Hội thi với sự tham gia của gần 1.000 nghệ sĩ thuộc 21 đoàn hợp xướng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Estonia, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Hà Lan, Philippines, Singapore, Hoa Kỳ... Riêng Việt Nam có 7 đoàn hợp xướng tham gia. Những ngày diễn ra hội thi, cả ngàn nghệ sĩ đã thể hiện tài năng và niềm đam mê cháy bỏng trong mỗi màn biểu diễn.

vov trao giai cho cac doan opvp Trao giải cho các đoàn

Trong khuôn khổ hội thi năm nay, các đoàn còn tham gia tranh tài ở nhiều hạng mục với những màn trình diễn đặc sắc. Thành phố Hội An từng được Hiệp hội Interkultur và các đoàn hợp xướng quốc tế đánh giá là “Nơi gặp gỡ bình yên”. Thành phố cũng thường xuyên tổ chức thành công các sự kiện, lễ hội văn hóa mang tầm vóc quốc gia và quốc tế.

Hội thi hợp xướng quốc tế là sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá các giá trị di sản, văn hóa, nghệ thuật và tiềm năng du lịch của thành phố Hội An và tỉnh Quảng Nam đến với du khách trong nước, quốc tế.

vov co dong vien han quoc co vu cuoc thi doi nha dwaz Niềm vui của các nghệ sỹ đoàn hợp xướng Hàn Quốc

Ông Võ Phùng - Giám đốc trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh truyền hình thành phố Hội An cho biết: "Qua 4 lần tổ chức, lần này Hội thi vẫn thu hút được 21 đoàn. Đặc biệt, năm nay có thêm Mỹ và Châu Âu, chứng tỏ sức hút của hợp xướng càng ngày càng được khẳng định.

Đây là những tín hiệu đáng mừng cho hợp xướng của Hội An nói riêng, Quảng Nam và cả nước nói chung. Những sự kiện quốc tế này làm cho địa phương có thêm nhiều kinh nghiệm để tổ chức các sự kiện quốc tế khác. Đồng thời, đây cũng là nơi kết nối những trái tim, hòa bình lại với nhau"./.

Nguồn tin: vov.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn