//

Khai mạc sự kiện giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 17

Thứ sáu - 09/08/2019 22:37

Tối 9/8, tại quảng trường sông Hoài TP Hội An (Quảng Nam), UBND TP Hội An phối hợp cùng Đại Sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, tổ chức “Sự kiện giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 17.

2256 DSC 6232 “Sự kiện giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” là sự kiện được tổ chức thường niên hàng năm

Sau 16 lần tổ chức, sự kiện đã tạo được tiếng vang mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của công chúng, các tổ chức và doanh nghiệp Nhật Bản. Qua đó, góp phần củng cố mối quan hệ giao lưu - hữu nghị giữa nhân dân Hội An và Nhật Bản”.

2258 DSC 6192 Ông Nguyễn Văn Sơn PCT UBND TP Hội An và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam trong đêm khai mạc sự kiện

Phát biểu tại đêm khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: “Đây là dịp để những người bạn Nhật Bản và du khách gần xa có cơ hội tuyệt vời để thưởng thức, trải nghiệm và tham gia các hoạt động văn hóa – nghệ thuật đầy thú vị cùng những giá trị tinh thần quý giá của văn hóa, lịch sử truyền thống Hội An – Nhật Bản được hình thành từ hơn mấy trăm năm trước và lan tỏa mãi đến hôm nay trên mảnh đất Hội An “Nhân tình thuần hậu – lá bông đủ màu”.

Cũng tại buổi lễ, ông Umeda Kunio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cũng xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp kỷ niệm 20 năm Hội An được công nhận là Di sản thế giới trong năm nay.

2300 DSC 6202

Sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 17” sẽ diễn ra từ ngày 09 đến 11/8 tại khu phố cổ và Vườn Tượng An Hội với nhiều các hoạt động giao lưu, giải trí, trải nghiệm thú vị về văn hóa hai dân tộc như: Trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, triển lãm tranh ảnh, dạy viết thư pháp Nhật Bản, biểu diễn nghệ thuật truyền thống và thi đấu thể thao truyền thống Hội An-Nhật Bản, giao lưu đường phố nhảy Yosakoi, biểu diễn sáo Shakuhachi, trình diễn Cosplay, các hoạt động trải nghiệm làm lồng đèn, gấp giấy Origami, gấp lá dừa, trải nghiệm văn hóa Nhật Bản và chợ phiên Hội An.

2302 DSC 6176 Tái hiện lễ cưới Công Nữ Ngọc Hoa với thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro

Đặc biệt, chương trình còn tái hiện đám cưới Công Nữ Ngọc Hoa với thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro vào lúc 16 giờ 30 ngày 10 và 11/8 trên sông Hoài bằng hình thức trình diễn đám rước dâu trên mô hình thuyền Nhật Bản.

2301 DSC 6163

Kanami Hasebe – Sinh viên Đại học WASEDA, TP Tokyo, Nhật Bản chia sẻ: “Chúng tôi là thế hệ sau, nhưng cũng được biết về mối quan hệ thâm giao giữa 2 dân tộc đã được hình thành từ mấy trăm năm trước. Và những lần đến đây, trong không gian văn hoá Hội An – Nhật Bản, tôi đã cảm nhận được điều này. Những gì diễn ra ở đây đã thật sự cho tôi ấn tượng đẹp”.

2255 DSC 6214

Trước đó cùng ngày, trong khuôn khổ Giao lưu Văn hoá Hội An – Nhật Bản, chiều ngày 9/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Ngài UMEDA Kunio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

2257 DSC 6187

Đại sứ Nhật Bản UMEDA Kunio đã bảy tỏ cảm kích trước sự quan tâm, đón tiếp của tỉnh và Hội An dành cho đoàn, cũng như các đoàn tham dự sự kiện Giao lưu Văn hoá Hội An – Nhật Bản.

Minh Hải
Theo tuổi trẻ pháp luật

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn