//

Tôn vinh di sản văn hóa, thúc đẩy phát triển du lịch

Thứ năm - 22/08/2019 14:05

Lễ kỷ niệm 20 năm đô thị cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới; 10 năm Cù Lao Chàm-Hội An được công nhận Khu Dự trữ sinh quyển thế giới sẽ được tổ chức vào 8/9.

ttxvn 2108 hoi an
Ngày 21/8, tại thành phố Hội An, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo, thông báo một số hoạt động kỷ niệm 20 năm đô thị cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới, 10 năm Cù Lao Chàm-Hội An được công nhận Khu Dự trữ sinh quyển thế giới với mục đích tiếp tục tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Quảng Nam đến với bạn bè trong nước, quốc tế.

Qua sự kiện này thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút đầu tư vào Quảng Nam; đồng thời, kêu gọi nâng cao ý thức và sự đồng thuận của cộng đồng chung tay, góp sức tiếp tục bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa và thiên nhiên cho thế hệ tương lai.

Đây là sự kiện được tổ chức với quy mô lớn, bao gồm các hoạt động văn hóa, thể thao, hội nghị, hội thảo quốc tế, du lịch... với sự tham gia của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, các văn nghệ sỹ, vận động viên chuyên nghiệp, các nhà ngoại giao, nhà đầu tư trong, ngoài nước và nhân dân trên địa bàn tỉnh.


Điểm nhấn quan trọng của sự kiện là “Lễ kỷ niệm 20 năm đô thị cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới và 10 năm Cù Lao Chàm-Hội An được công nhận Khu Dự trữ sinh quyển thế giới” được tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 8/9, tại khu đền tháp Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức “Hội nghị đánh giá và tuyên dương công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Hội An và Mỹ Sơn qua 20 năm được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới và 10 năm Cù Lao Chàm-Hội An được công nhận Khu Dự trữ sinh quyển thế giới;” Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Vai trò cộng đồng trong bảo tồn, phát huy giá trị Di sản Văn hóa thế giới qua thực tiễn đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn.”

Cũng trong dịp này, trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, trưng bày triển lãm... do các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức như Triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Di sản văn hóa,” giới thiệu đến công chúng 100 tác phẩm mỹ thuật của các họa sỹ, nhà điêu khắc trong và ngoài tỉnh.

Song song với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trưng bày triển lãm..., trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm sẽ diễn ra nhiều giải thể thao mang tầm quốc gia và quốc tế do tỉnh Quảng Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức như Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2019, Giải đua xe đạp quốc tế VTV Cúp - Hành trình di sản...

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam Lê Văn Thanh khẳng định trải qua chặng đường 20 năm đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn được công nhận Di sản Văn hóa thế giới, 10 năm Cù Lao Chàm-Hội An được công nhận Khu Dự trữ sinh quyển thế giới, công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa thế giới ở Hội An, Mỹ Sơn đạt được nhiều thành tựu nổi bật.

Đô thị cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn được trao tặng nhiều giải thưởng quan trọng, được bình chọn nhiều danh hiệu cao quý và được đánh giá là mẫu kinh nghiệm điển hình về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Đồng thời, các Di sản văn hóa thế giới đã thúc đẩy phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Nam. Chính quyền tỉnh Quảng Nam mong muốn mọi người dân và các ngành, địa phương nâng cao ý thức bảo tồn, bảo vệ, phát huy giá trị di sản, góp phần quảng bá hình ảnh di sản và văn hóa con người Quảng Nam đến mọi vùng miền và bạn bè thế giới./.
Trần Tĩnh (TTXVN/Vietnam+)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn