//

Thảo luận chuyên đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động hướng dẫn tham quan khu phố cổ Hội An”

Thứ hai - 16/09/2019 23:48

Sáng 16.9, Trung tâm VHTT & TTTH TP Hội An đã tổ chức buổi thảo luận chuyên đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động hướng dẫn tham quan khu phố cổ Hội An”. Đây là hoạt động chuyên sâu của đơn vị nhằm lắng nghe, ghi nhận các ý kiến phản ánh về thực trạng, khó khăn đang gặp phải và đề xuất, kiến nghị các giải pháp từ những người trực tiếp thực hiện công tác thuyết minh hướng dẫn, bán vé và kiểm soát vé thuộc Văn phòng hướng dẫn tham quan Đô thị cổ Hội An và các bộ phận, đơn vị liên quan.

TTVHTT17919

Quang cảnh buổi thảo luận với sự tham dự của những người trực tiếp thực hiện công tác hướng dẫn tham quan khu phố cổ Hội An- Ảnh:Lê Hiền

Thông tin tại buổi thảo luận cho thấy, tính riêng 8 tháng đầu năm nay, Văn phòng hướng dẫn tham quan Đô thị cổ Hội An đã phục vụ hơn 1,7 triệu lượt khách, tăng 5,6% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, so với năm 2 năm trước, lượng khách có tăng nhưng chỉ số tăng thấp hơn và ước lượng khách vào phố cổ có mua vé cũng chỉ đạt khoảng 40%. Dù có nhiều nguyên nhân khách quan nhưng đây là vấn đề đáng quan tâm, cần các giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn tình trạng thất thu vé, bởi trên thực tiễn, lượng khách đến Hội An luôn ngày càng tăng cao.

Tại buổi thảo luận chuyên đề, Ban Giám đốc Trung tâm được nghe 21 lượt ý kiến, nêu bật thực trạng, thách thức đặt ra hiện nay đối với việc nâng cao hiệu quả, chất lượng hướng dẫn tham quan khu phố cổ và các ý tưởng đề xuất giải pháp ngăn chặn tình trạng trốn vé, thất thu vé tham quan. Đây là cơ sở để Trung tâm VHTT & TTTH TP lựa chọn phương án chỉ đạo, điều hành phù hợp và tham mưu thành phố các giải pháp cần thiết để quản lý hoạt động du lịch, dịch vụ nói chung tại địa phương, trong đó có việc thực hiện lộ trình điều chỉnh tăng giá vé tham quan, chống thất thu vé, trốn vé đối với các điểm đến Hội An.

Lê Hiền


 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn