//

Cù Lao Chàm đón trên 400 nghìn lượt khách tham quan

Thứ năm - 28/01/2016 22:04

Chiều 27.1, Ban vận động Hiệp hội du lịch Cù Lao Chàm tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp cuối năm và tri ân các lãnh đạo thành phố đã nghỉ hưu vì những đóng góp cho sự phát triển của du lịch Cù Lao Chàm suốt những năm qua.

images1241898 DSC 1016

Đại diện doanh nghiệp du lịch Cù Lao Chàm tặng hoa tri ân các nguyên lãnh đạo TP.Hội An về những đóng góp cho sự phát triển của đảo thời gian qua

Dù vẫn còn những hạn chế về cơ sở hạ tầng, dịch vụ, môi trường… nhưng năm 2015, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm vẫn đón trên 400 nghìn lượt khách, tăng 72,29% so với cùng kỳ. Đặc biệt, lần đầu tiên khách quốc tế tham quan đảo cũng tăng kỷ lục chạm mốc gần 74 nghìn lượt, trong đó khách Trung Quốc chiếm khoảng 43 nghìn, tổng doanh thu ước đạt 176 tỷ đồng (doanh nghiệp 80 tỷ đồng, cộng đồng 80 tỷ đồng, phí tham quan và dịch vụ khoảng 16 tỷ đồng). Nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ, hạ tầng mới đã được đầu tư đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách như chương trình Đêm Cù Lao; hoàn thiện điểm dừng chân, hệ thống nhà vệ sinh, cung ứng nước ngọt; quản lý tàu thuyền hoạt động; xây dựng các điểm tiếp nhận khách…. Dự kiến, năm 2016 khi điện lưới quốc gia được kéo ra đảo cùng với việc triển khai các sản phẩm dịch vụ mới trên đảo sẽ chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của du lịch nơi đây.

Dịp này, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, du lịch tuyến Cửa Đại - Cù Lao Chàm cũng đã tặng hoa tri ân đến các lãnh đạo thành phố vừa mới nghỉ hưu về những đóng góp cho hoạt động phát triển du lịch của đảo trong suốt những năm qua.

KHÁNH LINH

Nguồn tin: Báo Quảng Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn