//

Thêm bộ sản phẩm mới từ cây ngô đồng đỏ-Cù Lao Chàm

Thứ hai - 28/12/2015 14:21

Ngày 26-12, tại TP Hội An (Quảng Nam) đã ra mắt bộ sản phẩm mới từ cây ngô đồng đỏ - Cù Lao Chàm gồm ba nhóm với 15 loại sản phẩm. Ngoài giá trị cảnh quan, biểu tượng về tinh thần, cây ngô đồng đỏ ở Cù Lao Chàm còn mang lại những tiềm năng kinh tế thiết thực cho người dân biển đảo.

 Bộ sản phẩm từ cây ngô đồng đỏ được chia làm ba nhóm. Nhóm ẩm thực gồm bốn loại bánh (bánh cookie ngô đồng, bánh đậu xanh ngô đồng, hạt ngô đồng rang, dầu ăn ngô đồng); nhóm hàng thủ công-lưu niệm có 8 loại gồm võng, túi xách, giỏ treo hai tầng, xích đu và các vật trang trí như bọc ốc, lưới ốc, tranh ngô đồng, trong đó có hai sản phẩm đáng chú ý là lưới ốc được kết hợp bằng sợi ngô đồng, cây lụi và vỏ sò, vỏ ốc biển Cù Lao Chàm và tranh ngô đồng được làm bằng sợi và vỏ hạt ngô đồng; nhóm mỹ phẩm gồm kem dưỡng da và kem dưỡng môi..

Bộ sản phẩm mới từ cây ngô đồng đỏ sẽ tạo sự phong phú về sản phẩm, góp phần quảng bá thêm cho du lịch Cù Lao Chàm. Ông Phạm Vũ Dũng, Giám đốc công ty du lịch dịch vụ Hoa Hồng Hội An cho biết: "Cùng với bộ sản phẩm mới này, các doanh nghiệp du lịch sẽ có cơ hội phát triển những tour du lịch mới để đưa du khách khám phá, thưởng lãm vẻ đẹp lãng mạn của Cù Lao Chàm vào tháng 6, tháng 7 hàng năm khi hoa ngô đồng đỏ nở rộ trên các triền núi".

h6c

Các sản phẩm từ cây ngô đồng đỏ.

Khiếu Thị Hoài

Nguồn tin: cadn.com.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn