//

Thủ tướng Bulgaria thăm phố cổ Hội An

Thứ sáu - 11/04/2014 14:24

Nhân chuyến thăm Việt Nam, chiều 8/4, Thủ tướng nước Cộng hòa Bulgaria - Plamen Oresharski cùng phu nhân và đoàn công tác đã đến thăm phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

 
Đoàn công tác của Thủ tướng nước Cộng hòa Bulgaria - Plamen Oresharski tham quan phố cổ Hội An chiều 8/4

Tại Hội An, đoàn đã tham quan các tuyến trung tâm phố cổ, ghé thăm Chùa Cầu - biểu tượng của phố cổ Hội An, Bảo tàng Hội An, Nhà cổ Đức An, chùa Phúc Kiến…

 
Thủ tướng  Plamen Oresharski cùng phu nhân và các đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tại di tích Chùa Cầu - biểu tượng của phố cổ Hội An


 

 
 
Đoàn đã đi dạo và ghé thăm nhiều điểm di tích trong khu vực trung tâm phố cổ Hội An

Thay mặt lãnh đạo tỉnh đón tiếp đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong những năm gần đây. Theo đó, Phó Chủ tịch tỉnh giới thiệu khu kinh tế mở Chu Lai của Quảng Nam với nhiều cơ chế chính sách ưu đãi thu hút đầu tư. Đặc biệt, giới thiệu Quảng Nam là vùng đất giàu bản sắc văn hóa, và có lịch sử giao thương với nhiều nước trên thế giới từ thế kỷ 16,17 khi Hội An là cảng thị sầm uất một thời. Ngày nay, Quảng Nam là một điểm đến với hai di sản thế giới, phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn. Ngoài ra, Quảng Nam còn có Khu dự trữ sinh quyển thế giới tại đảo Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP Hội An).
Thủ tướng Plamen Oresharski đáp lại sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Quảng Nam, bày tỏ sự vui mừng đã sang thăm Việt Nam và ghé thăm phố cổ Hội An xinh đẹp. Thủ tướng Bulgaria cũng chia sẻ một số thông tin điểm nhấn về tình hình Bulgaria hiện nay; đồng thời, thông tin về những kết quả tốt đẹp của các cuộc hội đàm, hội kiến giữa lãnh đạo hai nước Việt Nam và Bulgaria. Với Quảng Nam, Thủ tướng Bulgaria bày tỏ mong muốn và sẵn sàng hỗ trợ sự hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Tác giả bài viết: Khánh Hiền


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn