//

Vì một dòng sông Hoài xanh- sạch- đẹp

Thứ sáu - 24/06/2022 07:08

Thành phố Hội An luôn tạo điều kiện tốt nhất để tạo kế sinh nhai cho nhân dân. Chính nhờ phát triển Du lịch- Dịch vụ trong suốt thời gian qua đã tạo nên nhiều công ăn việc làm, giải quyết bài toán phát triển kinh tế, tạo thu nhập cho nhân dân địa phương.

Ngày 04/01/2020, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố công bố Quyết định thành lập Nghiệp đoàn Ghe bơi Minh An và kết nạp 140 đoàn viên.Trên cơ sở đó, ngày 17/02/2022 Ban Chấp hành Nghiệp đoàn ghe bơi du lịch phường Minh An – Hội An tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên của Nghiệp đoàn từ 140 lên 271 người, chia thành 5 tổ để quản lý, hoạt động và sinh hoạt công đoàn.
Sông Hoài Hội An
 
Phương tiện ghe bơi Du lịch đã trở thành sản phẩm Du lịch độc đáo của Hội An, trở thành hoạt động thu hút du khách khi về tham quan phố cổ. Ngoài ra, hoạt động ghe bơi còn giúp nhân dân có việc làm, thu nhập ngày càng ổn định, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, góp phần xây dựng Hội An trở thành thành phố Sinh thái - Văn hóa - Du lịch.
 
Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động ghe bơi du lịch sông Hoài vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập như số lượng ghe bơi tăng nhanh nhưng chưa được quản lý tốt, gây mất trật tự, mỹ quan khu vực phố cổ, làm cho công tác quản lý Nhà nước gặp nhiều khó khăn, chưa tạo được ấn tượng tốt đẹp cho du khách. Nên trong thời gian vừa qua đã có những sự việc xảy ra để lại những hình ảnh không mấy tốt đẹp của Hội An trong lòng bạn bè khắp nơi.
 
Ông Nguyễn Văn Lanh, phó chủ tịch UBNDTP cho biết: “Từ ngày 22/6/2022 các ngành và bà con Nghiệp đoàn ghe bơi ra quân quyết liệt dọn dẹp sông Hoài, dẹp nạn cò bát nháo và tranh giành du khách. Trong thời gian gần nhất sẽ thống nhất giá dịch vụ ghe bơi và dùng chung cho tất cả các ghe, hoạt động phân theo phiên, luồng, tuyến và chia đều nhau kết quả từng đêm.Thành phố sẽ khẩn trương lập dự án nạo vét sông Hoài, mở rộng không gian hoạt động ghe bơi và chương trình nghệ thuật trên sông Hoài”.
 
 Để góp phần tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo cho Hội An, vì một dòng sông Hoài xanh- sạch- đẹp, chúng ta cần thêm những quy định rõ ràng, sát sao của nhà nước đối với hoạt động ghe bơi, để đưa Nghiệp đoàn ghe bơi hoạt động vào quy cũ, chuyên nghiệp. Và nếu làm tốt những mặt trên sẽ góp phần xây dựng hình ảnh “Hội An- Nhân tình thuần hậu” trong lòng du khách muôn phương, cũng như xứng tầm với tên gọi “Ghe bơi văn hóa Hội An”.
 
Hoàng Hoa tổng hợp
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn