//

Cù Lao Chàm- điểm đến lý tưởng của Hội An

Thứ tư - 25/05/2022 12:31

Ngày 26/5/2009, UNESCO đã chính thức công nhận Cù Lao Chàm trở thành Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Từ đó đến nay đã 13 năm, kinh tế Cù Lao Chàm, đặc biệt là ngành du lịch đã phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân.

1.Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm với đầy đủ các kiểu hệ hệ sinh thái tự nhiên như rặng san hô, rong biển, rừng ngập mặn... Chính trên cơ sở lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, Cù Lao Chàm đã phát triển mạnh về du lịch sinh thái trong thời gian qua. Các tour lặn biển ngắm san hô, khám phá mạo hiểm, tour nghỉ ngơi và thư giãn…Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm - nơi du khách có thể tìm hiểu về lịch sử hình thành, các phong tục tập quán, lễ hội, các loài sinh vật biển. Các hoạt động đậm chất địa phương luôn được du khách đánh giá cao khi về với đảo, nổi bật trong đó là hoạt động lặn biển ngắm san hô. Ngoài ra, Cù Lao Chàm còn có nền ẩm thực đặc trưng. Các món ăn đặc sản như: ốc vú nàng, mực một nắng, cua đá, bào ngư, bánh ít lá gai, rong biển,…
 
culaocham1

“Nói không với túi nilon” là một trong những chiến dịch nổi tiếng tại Cù Lao Chàm. Hình ảnh những người dân đi chợ bằng giỏ nhựa, gói ghém hàng hóa bằng bao giấy, lá chuối không còn là chuyện lạ ở xã đảo. Và đây chính là điểm đặc biệt khi đến với vùng đất này. Trong bối cảnh thông điệp của Năm du lịch quốc gia 2022 là “Quảng Nam- Điểm đến du lịch xanh” thì việc “không túi nilon” ở Cù Lao Chàm đã trở thành điểm nhấn của du lịch Hội An.
 
2. Muốn đến du lịch tại đảo Cù Lao Chàm, du khách có thể di chuyển ra đảo bằng cano hoặc tàu chợ, có thể book tour hoặc đi tự do. Nếu đi theo tour quý khách liên hệ tại các booking, khách sạn với dịch vụ bao trọn gói. Còn nếu thích tự do, quý khách có thể lên thuyền gỗ (bến Nguyễn Hoàng), hoặc tới cảng Cửa Đại mua vé cano ra đảo để bắt đầu hành trình khám phá thiên nhiên, cảnh sắc và con người nơi đây bằng việc thuê xe máy, và lưu trú lại các homestay nhà dân.
 
Mùa hè, về với biển đảo, gió mát lành, lặn biển ngắm san hô, thưởng thức hải sản, rau rừng chấm mắm nêm, uống nước lá…Khi đêm xuống tổ chức team building, âm nhạc nhẹ nhàng, lửa trại hát hò, giữa biển trời mênh mông còn gì thú vị hơn. Vì thế Cù Lao Chàm ngày càng cuốn hút với du khách.
 
Những giải pháp và chiến lược phát triển du lịch hợp lý của thành phố Hội An trong thời gian qua, ngành du lịch đảo đã mang lại nhiều lợi ích cho nhân dân và phát triển kinh tế địa phương. Và biến Cù Lao Chàm thành một điểm đến không thể bỏ qua khi về với Hội An.
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn