//

Những ngày Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản năm 2022

Thứ năm - 11/08/2022 07:35

Từ năm 2003 sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản” diễn ra lần đầu tiên. Từ đó đến nay hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia, cụ thể là Hội An và Nhật Bản diễn ra hằng năm. Sau nhiều lần tổ chức, sự kiện đã tạo được tiếng vang và thu hút sự quan tâm của công chúng. Từ đó đã tăng cường sự gắn kết lẫn nhau và hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực văn hóa giữa hai nước.

Những ngày giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản lần thứ 18 năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 26-28/8/2022. Chương trình năm nay có rất nhiều hoạt động giao lưu văn hóa sôi nổi, mang đậm chất liệu đặc trưng văn hóa giữa hai quốc gia.
 
pos ct chung ha nb
(Những ngày giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản năm 2022 với rất nhiều hoạt động giao lưu văn hóa bổ ích)
 
km
 
Chương trình khai mạc sự kiện vào lúc 19g30 ngày 26/8/2022 với nội dung giới thiệu vở diễn Opera “Công nữ Anio”, chương trình nghệ thuật của thành phố Hội An và đặc biệt là sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ và khách mời nổi tiếng trong và ngoài nước: Noo Phước Thịnh, Nakatani Akari, Ueno Yuuka…
 
 
dglnt
 
Đêm giao lưu nghệ thuật giữa Hội An và Nhật Bản vào lúc 17g30 ngày 27/8/2022 tại Khu vực Vườn tượng An Hội
 
nvh
 
Vào lúc 16g00 ngày 26/8, thành phố long trọng tổ chức Lễ khai trương Nhà văn hóa Nhật Bản tại số 06 đường Nguyễn Thị Minh Khai. Tọa lạc trong Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản, Nhà văn hóa Nhật Bản với những trang trí, sắp đặt mang đậm màu sắc của đất nước “mặt trời mọc”.
 
 
thcnnh
 
Câu chuyện tình giữa Công nữ Ngọc Hoa và Thương nhân Araki Sotaro khởi nguồn cho mối lương duyên giữa hai đất nước, trải qua suốt 400 năm, Hội An và Nagasaki vẫn luôn giữ gìn và phát huy mối quan hệ tốt đẹp được hình thành từ trong quá khứ. Lúc 16g00 ngày 27/8, Đám cưới của Công nữ Ngọc Hoa và Araki Sotaro sẽ một lần nữa được tái hiện.
 
 
dgn
 
Hoạt động Đua ghe ngang Hội An – Nhật Bản và du khách vào lúc 08g00 ngày 27/8 tại khu vực sông Hoài, trung tâm phố cổ Hội An mang đến không khí rộn ràng…
 
 
ctc
Một hoạt động trẻ trung, sôi nổi được tổ chức tại sân khấu Vườn tượng An Hội lúc 17g00 ngày 28/8 là Cuộc thi Cosplay. Các bạn trẻ tham gia cuộc thi sẽ hóa trang thành các nhân vật trong phim hoạt hình và truyện tranh Nhật Bản vốn đã quen thuộc với bao thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam và toàn thế giới.
 
 kgat 
Trải nghiệm không gian ẩm thực đặc sắc giữa Hội An và Nhật Bản với các món sushi, taiyaki, takoyaki, tempura, bánh xèo, thịt nướng, cơm gà, mì Quảng…;
 
 
Ngoài ra Những ngày giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản năm nay còn có thêm nhiều hoạt động thú vị khác…hứa hẹn đem đến những ngày trải nghiệm thú vị cho du khách gần xa.
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn