//

Hun hút hẻm nhỏ Hội An

Hun hút hẻm nhỏ Hội An

Thú vị! Đó có lẽ là cảm xúc của không riêng gì ai khi lần đầu đặt chân đến Hội An. Những ngôi nhà rêu phong, những giếng nước, mái đình, ngôi chùa mà mấy thế kỷ đi qua, dẫu dòng đời trải qua bao cơn suy thịnh nhưng nơi đây dường như vẫn còn nguyên vẹn.

Cù Lao Chàm - viên ngọc xanh

Cù Lao Chàm - viên ngọc xanh

Vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí, biển xanh, bãi cát trắng trải dài cùng với những sản vật đặc trưng như: mực một nắng, cua đá, ốc vú nàng… khiến Cù Lao Chàm thật sự hấp dẫn…

Du ngoạn Phố Cổ Hội An bằng xe đạp

Du ngoạn Phố Cổ Hội An bằng xe đạp

Hội An- Thành phố cổ kính bên bờ sông Hoài luôn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Rất nhiều người đã trở lại Hội An nhiều lần bởi phải lòng sự bình yên nơi đây. Hãy cùng trải nghiệm cuộc sống thanh bình và giản dị nơi đây bằng cách đạp xe dạo quanh phố cổ. Chắc hẳn sẽ đem lại cho bạn một cảm giác thú vị và đáng nhớ trong chuyến đi

Xích lô chở khách "VIP"

Xích lô chở khách "VIP"

Vòng quanh phố cổ, dõi theo những vòng xe lăn bánh của những chiếc xích lô du lịch, chúng tôi thật sự ấn tượng với loại hình dịch vụ này ở thành phố (TP) Hội An (Quảng Nam).

Hương vị phố đêm Hội An

Hương vị phố đêm Hội An

Không biết tự bao giờ, ẩm thực đường phố đã trở thành cái thú của người Hội An, là nét văn hóa ẩm thực độc đáo. Một đêm với hương vị phố đêm Hội An cũng đủ để du khách đi rồi lại đến...

"Bến bình an"

"Bến bình an"

BÊN kia sông Hoài, nơi cuối doi đất ngày xưa người ta gọi là bãi bồi Đồng Hiệp, phảng phất chút tiêu sơ, An Hử quán - một “bến bình an” nhỏ bé nổi bật cây nêu và đèn lồng đỏ treo cao.

Lung linh chợ đêm Phố Hội

Lung linh chợ đêm Phố Hội

Nằm ngay bên bờ sông Hoài, khu chợ đêm Nguyễn Hoàng (đường Nguyễn Hoàng, phường An Hội, thành phố Hội An) rất nhộn nhịp lúc về đêm, nhưng vẫn giữ được nét cổ xưa ở những chiếc đèn lồng tỏa sáng lung linh bày bán khắp khu chợ.

Huyền hoặc Hội An

Huyền hoặc Hội An

Tôi đến Hội An vào một ngày tháng năm nắng gắt. Cách đây ít lâu thị xã này đã được Nhà nước nâng lên là thành phố Hội An, nhưng với một người hoài cổ như tôi chỉ muốn mãi gọi là phố cổ Hội An.

Giảm áp lực cho di sản

Giảm áp lực cho di sản

Chiến lược “Lồng ghép văn hóa và du lịch” được công bố hôm 9.5 đã trở thành “kim chỉ nam” phát triển du lịch, bảo vệ di sản trước cơn lốc đầu tư tại Quảng Nam.

Miên man Hội An ngày cuối tuần

Miên man Hội An ngày cuối tuần

Sau 1h15 phút bay từ TP HCM, ta bỗng lạc vào một thế giới xinh xắn và bình yên, như một khoảng lặng dịu êm, khác xa đời sống phố xá náo nhiệt thường ngày.

Độc đáo giếng nước ngọt 200 tuổi ở Cù Lao Chàm

Độc đáo giếng nước ngọt 200 tuổi ở Cù Lao Chàm

Nằm cách đất liền khoảng gần 20km đường biển, đảo Cù Lao Chàm, xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam có rất nhiều di tích lịch sử tiêu biểu, mang đặc trưng văn hóa Chămpa, nhưng ấn tượng đối với người dân và du khách khi đến nơi đây vẫn là Giếng cổ Chăm (còn gọi là Giếng Xóm Cấm), đã được xếp hạng di tích quốc gia vào năm 2006.

Hấp lực "Cooking Class"

Hấp lực "Cooking Class"

Xắn quần lội chợ cá để chọn những con cá thật tươi ngon, rủ nhau vào bếp và tự tay nấu những món ăn Việt Nam dân dã…, “Cooking Class” (lớp học nấu ăn) là một trong những tour du lịch đang được rất nhiều du khách lựa chọn.

Hội An, du lịch gắn kết bảo tồn

Hội An, du lịch gắn kết bảo tồn

Thành công của Liên hoan hợp xướng quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam vừa tổ chức ở thành phố Hội An (Quảng Nam) tháng ba vừa qua càng khẳng định rõ ràng, chính kinh nghiệm và môi trường thân thiện là yếu tố để Hội An được giao quyền đăng cai nhiều sự kiện lớn của quốc gia và quốc tế như Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hoàn vũ, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản...

Về làng cùng sinh viên Bắc Âu

Về làng cùng sinh viên Bắc Âu

Từ ba năm nay, Đại học Oslo (Na Uy) và tổ chức đối tác mang tên Culture Studies mỗi năm tổ chức hai "Học kỳ Việt Nam" ở Hội An, Quảng Nam cho sinh viên của họ. Mỗi học kỳ kéo dài 3 tháng.



Các tin khác