//

Hội An nơi đi mãi không muốn về

Thứ ba - 25/10/2016 08:51

Hội An trong lành và bình yên đến lạ trong tiết trời mát mẻ của những ngày đầu thu khiến du khách quyến luyến.

h1

Hội An là điểm đến quen thuộc với du khách trong và ngoài nước. Thậm chí, những người ghé thăm Hội An nhiều lần nhưng vẫn luôn muốn quay lại. Phố Hội xa xưa được người Pháp gọi bằng cái tên Faifo. Nơi đây từng là thương cảng sầm uất của những thương gia người Nhật, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ 17,18.

h2

Điều may mắn đó là Hội An không bị ảnh hưởng nặng nề từ cả hai cuộc chiến tranh lịch sử của đất nước và tránh được sự đô thị hóa ồ ạt của nền kinh tế những năm cuối thể kỷ 20. Đó cũng là một phần lý do khiến Hội An hấp dẫn với du khách.

h3

Sẽ không ngoa khi nói rằng Hội An mùa nào cũng đẹp. Nếu là một ngày khô ráo, bạn hãy thức dậy thật sớm để đón những ánh nắng đầu tiên nơi phố Hội. Còn nếu bắt găp những cơn mưa bạn hãy cứ thong thả tận hưởng không khí yên tĩnh bên trong một quán trà thoang thoảng mùi hương trầm của người Hoa.

h4

Hội An được người ta yêu thích không bởi sự tấp nập ngược xuôi hay sự xa hoa sang trọng. Điều khiến nơi đây cuốn hút nằm ở chính sự thân thuộc, cổ kính khiến người ta thấy lòng mình bình yên.

h5

Đó là con hẻm nhỏ chỉ một người đi vừa, là bức tường phủ kín rêu phong của năm tháng, là những ngôi nhà cổ nép mình dưới giàn hoa giấy hồng rực một góc trời.

h6

Đến Hội An bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng không biết mua gì về làm quà cho bạn bè. Nơi đây có đủ thứ cho bạn chọn từ đồ ăn, quần áo đến những món đồ lưu niệm nhỏ xinh với giá cả khá hợp lý.

h7

Ẩm thực đất Hội cũng là điều khiến người ta thích thú với nơi này. Có dịp đến Hội An chắc chắn sẽ không ai bỏ qua cái thú thưởng thức một tô cao lầu bên bờ sông Hoài thơ mộng. Ngoài ra, nếu lạc vào khu ẩm thực của ngôi chợ truyền thống, du khách sẽ chẳng thể cưỡng lại được sức hút của những món ăn dân dã nhưng không hề kém phần thơm ngon.

h8

Phố Hội đẹp nhất về đem, khi những con phố chìm trong ánh đèn huyền ảo của hàng trăm chiếc đèn lồng. Đặc biệt nếu có dịp đến Hội An vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng sông Thu Bồn như một dải lụa phát sáng với những chiếc đèn hoa đăng được du khách và người dân nơi đây thả xuống.

Hoi An noi di mai khong muon ve - Anh 9

Phố Hội vừa tĩnh mịch, trầm lặng với những nét cổ kính của năm tháng lại vừa tấp nập sôi động với guồng quay vốn có của một thương cảng cổ. Đi khắp Việt Nam nơi đâu cũng có những cảnh đẹp nao lòng nhưng có lẽ chỉ có ở Hội An người ta mới cảm nhận được những thanh âm và sắc màu với đủ cung bậc cảm xúc như vậy.

Thảo Nhi

Nguồn tin: zing.vn


 

 Từ khóa: bình yên, mát mẻ, du khách
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn