//

Những trải nghiệm bạn nhất định phải thử khi du lịch Hội An

Thứ ba - 05/07/2016 11:26

Cuộc thi ảnh Hội An – Chuyện chưa kể được thành phố Hội An và Golden Sand Resort & Spa đồng tổ chức đã đưa Her World quay trở lại Hội An. Nếu như những nhiếp ảnh gia tìm những góc mới lạ của Hội An để thu vào ống kính thì chúng tôi lại lang thang để tìm những điều mới mẻ về Hoài phố

Đón nắng biển ở GOLDEN SAND RESORT & SPA

Golden Sand beach suite4 700x467

Nếu thích không khí biển thì Golden Sand Resort & Spa nằm ở biển Cửa Đại là nơi lý tưởng dành cho bạn. Khu nghỉ dưỡng rộng lớn này vừa được sửa lại nhiều hạng mục phòng ốc cũng như đầu tư thêm nhiều thiết bị khác. Có hai điều mà bạn nên làm khi đặt chân tới khu nghỉ dưỡng, đó là bơi trong hồ bơi sát biển dài 150m trước bình minh rồi ra bãi biển nằm thư giãn để đón mặt trời lên. Bơi vào lúc chiều muộn để ngắm hoàng hôn cũng là trải nghiệm thú vị. Đêm xuống, hãy nhâm nhi đồ uống ở quán bar nằm ngay ngoài bãi biển.

Địa chỉ: Đường Thanh Niên, Cửa Đại. ĐT: (0510) 392 7555. Website: www.goldensandhoian.com

Tour XE JEEP ngoại thành
Xe Jeep 700x407

Tour xe jeep sẽ đưa bạn đi qua những vùng quê thanh bình

Đến đây, bạn đừng chỉ loanh quanh trong phố cổ. Những vườn rau, ruộng lúa, dòng sông hiền hòa và những ngôi nhà nhỏ, chợ quê mới chính là nơi chứa đựng cái hồn thực sự của Hội An. Nếu lười đạp xe hay không thích chạy xe máy, hãy thử tour đi xe jeep ra ngoại thành. Cảm giác ngồi trong chiếc xe jeep để tận hưởng được toàn bộ nắng gió, trời mây thật tuyệt vời. Tour xe jeep sẽ đưa bạn đi qua những ngôi làng bao quanh phố cổ, thăm các làng nghề truyền thống, làng chài lâu đời. Nếu muốn đi Mỹ Sơn, bạn cũng có thể thuê dịch vụ này.

Nguyen Quynh Anh 700x467

Khung cảnh đồng quê êm đềm ở xã Cẩm Thanh. Ảnh: Nguyễn Quỳnh Anh

Liên hệ: Tour xe jeep khám phá Hội An và vùng ven do công ty dịch vụ du lịch Rose Travel tổ chức. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu tuyến tour khác bằng xe jeep. Rose Travel Service: 37–39 Lý Thái Tổ, TP. Hội An. ĐT: (0510) 3917567. Website: rosetravelservice.com

Sống chậm ở COCOBANA TEA ROOMS & GARDEN

Cocobana2 562x1000

Sau lối đi nhỏ này là một khu vườn thơ mộng để bạn đắm mình với thiên nhiên

Nếu lang thang trong phố cổ đã mỏi chân và khát nước, hoặc chỉ đơn giản là muốn có một nơi thật đẹp để đọc cuốn sách yêu thích trong những ngày ở Hội An thì đây là nơi dừng chân lý tưởng. Cocobana được thiết kế xinh xắn trong khuôn viên của gia đình tộc La (gia đình nhạc sỹ La Hối, tác giả ca khúc Xuân và tuổi trẻ). Đến đây, bạn hãy chọn cho mình một loại trà, một bộ ấm trà vừa mắt. Bước qua các phiến đá nhỏ đặt trên hồ nước, bạn sẽ lạc vào một khu vườn xinh xắn. Hãy chọn cho mình góc ngồi lý tưởng trong vườn để nhâm nhi và thư giãn, hay đọc một cuốn sách mà chủ quán đã dày công sưu tầm. Nếu muốn ngả lưng, đã có những chiếc võng xinh xắn và cả một cái giường lớn đang đợi bạn trên gác.

Cocobana1 700x394

Bật mí thêm với bạn, chủ nhân của Cocobana chính là một trong những người đã tạo nên À Ố show. Nếu không muốn đọc sách, bạn có thể tìm hiểu về loại giấy trúc chỉ hoặc chọn cho mình một cuốn sách để tô màu. Và đây cũng là nơi tuyệt vời để lưu lại những tấm hình kỷ niệm vì góc nào ở Cocobana cũng rất đẹp.

Cocobana 563x1000

Tác giả bài viết chụp hình lưu niệm tại một góc của Cocobana

Địa chỉ: 16 Nguyễn Thái Học, TP. Hội An. ĐT: 0903 882 688.

Sắm đồ đẹp ở HOT CHILI

Hot Chili1 700x467

Thật thú vị khi khám phá được một cửa hàng thời trang của người nước ngoài sống tại Hội An. Chủ nhân của Hot Chili là người Úc nên những thiết kế của shop cũng đậm tinh thần của xứ sở chuột túi. Ở đây, bạn có thể chọn cho mình những mẫu đầm dạo phố hay đi biển đơn giản. Đặc biệt là những bộ đồ bơi, sarong được vẽ họa tiết tribal rất độc đáo (đồ bơi có thể mặc được hai mặt). Nếu thích ton sur ton, bạn có thể chọn cho mình một bộ trang phục gồm mũ, giày, đầm, khăn và bikini nhé.

Hot Chili 700x467

Địa chỉ: 67 Nguyễn Thái Học, TP. Hội An.

Đi bộ dưới đáy biển với SEATREK VIỆT NAM

Di bo duoi day bien 700x394

Cuối cùng thì dịch vụ tuyệt vời này cũng đã có mặt ở Cù Lao Chàm sau một thời gian dài chuẩn bị. Nếu khả năng bơi và lặn của bạn có hạn thì đây là cơ hội tuyệt vời để khám phá đáy đại dương. Bạn sẽ được đội mũ lặn SeaTrek có mặt kính trong suốt giúp nhìn thấy rõ các vật xung quanh, không khí được dẫn trực tiếp đến mặt trước của mũ thông qua các đường ống nối dẫn khí từ Air Center. Công ty tổ chức cũng trang bị máy quay dưới nước để du khách ghi lại những hình ảnh tuyệt vời dưới đáy đại dương.

Liên hệ: SeaTrek Việt Nam, 160A Nguyễn Duy Hiệu, Phường Cẩm Châu, TP. Hội An. ĐT: 0902 333 010. Website: culaochamtourist.vn. Giá tour đón khách từ các bãi tắm: 950.000 đồng. Tour đón khách từ Đà Nẵng hoặc Hội An đi bằng thuyền gỗ và ăn trưa trên đảo: 1.350.000 đồng.

DIVING VÀ SNORKELING trên tàu gỗ

Cu lao cham 700x394

Hội An có hai loại hình dịch vụ đi lặn ở Cù Lao Chàm. Nếu đi bằng cano, chỉ mất 15 phút, bạn đã có mặt ở Cù Lao Chàm. Dịch vụ này chỉ dành du khách muốn đi nhanh về sớm. Nếu muốn lặn biển và tận hưởng cảm giác chơi đùa với trời mây biển cả, bạn hãy chọn tàu gỗ. Chuyến đi kéo dài tới 45 phút tuy nhiên bạn sẽ không hề cảm thấy sốt ruột bởi được tận hưởng cảm giác nằm trên boong tàu phơi nắng và uống bia. Tour này sẽ tập trung vào dịch vụ lặn nên bạn có nhiều thời gian hơn để lặn biển hoặc snorkeling. Có hai điểm lặn, mỗi điểm tàu sẽ neo lại khá lâu để bạn thỏa sức vùng vẫy.

dai duong 700x525

Liên hệ: Blue Coral Diving, 67 Nguyễn Thái Học, TP. Hội An. ĐT: 0905939291. Website: divehoian.com.

Nghỉ ngơi ở HỘI AN CHIC

Hoi An Chic 700x394

Nhiều du khách có thói quen thích ở khách sạn trong phố cổ để tiện đi vào phố, nhưng nếu muốn cảm nhận Hội An thật sự, bạn nên chọn một homestay ở phía ngoài phố Hoài. Hội An Chic nằm nép mình bên một con đường nhỏ, giữa con đường đi từ Cửa Đại và phố cổ Hội An. Ba mặt còn lại là ruộng lúa nên vô cùng yên tĩnh và riêng tư. Ở đây, bạn có thể dễ dàng đạp xe vào phố hay lượn lờ xuống phía biển. Khách sạn được thiết kế như một khu nghỉ dưỡng thu nhỏ này chỉ gồm 17 phòng và một hồ bơi trên cao nhìn xuống ruộng lúa. Nếu Hội An Chic hết phòng, bạn có thể tham khảo Lá Sả Homestay ở bên kia con đường. Cả hai đều cùng một hệ thống.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Trãi, TP. Hội An. Website: www.hoianchic.com. Nếu ở đây hãy cố dậy sớm để bơi một vòng ở hồ bơi trên cao nhìn xuống ruộng lúa nhé. Nếu đã từng đi Bali bạn sẽ có cảm giác như mình đang ở xứ sở của những ngôi đền này.

Nhâm nhi cà-phê ở HỘI AN ROASTERY

Hoi An Roatery 700x394

Hội An Roastery được một nhóm người nước ngoài xây dựng lên với phong cách thiết kế đậm chất Hội An. Bạn sẽ bị níu chân bởi thiết kế vô cùng dễ thương của quán, vừa có gì đó rất “cổ” của Hội An nhưng lại có cách phục vụ như ở quán cà-phê hiện đại. Nếu may mắn đến sớm hoặc quán không đông khách, hãy chọn cho mình chỗ ngồi cạnh cửa sổ hướng ra đường, vừa uống cà-phê vừa ngắm nhìn cuộc sống nhộn nhịp trong phố. Nếu không thích cà-phê, bạn hãy thử các món đồ uống khác như trà, bánh, nước trái cây và hít hà mùi cà-phê rang xay tại chỗ thơm lừng.

Địa chỉ: Hội An Roastery hiện đã có ba địa chỉ ở Hội An gồm cửa hàng trên đường Trần Phú, Lê Lợi và một cửa hàng mới mở ở đường Hai Bà Trưng.

Đổi món ở THÁI MARKET

Thai Market 700x467

Thưởng thức bữa tối ở khu vườn đèn lồng

Nếu đã ngán cơm gà, mỳ Quảng, cao lầu hay thịt nướng, bánh đập… đã đến lúc bạn tìm cho mình một khẩu vị khác. Thái Market là nhà hàng Thái duy nhất ở Hội An ở thời điểm hiện tại. Có hai món bạn nên thử là Pad Thái nấu bằng sợi cao lầu và nước ép khế được hái từ cây khế nằm ngay trước nhà hàng. Chỉ vào mùa hè, nhà hàng mới có món uống đặc biệt này thôi nhé.

Thai Market2 700x467
Thai Market1

Địa chỉ: 62 Phan Châu Trinh, TP. Hội An.

Thưởng thức hải sản ở A RỒI

A Roi 700x467

Có thể A Rồi sẽ hơi lạc lõng với toàn bộ những dịch vụ mà Her World giới thiệu trong bài bởi đây chỉ là một quán ăn bình thường nằm ở biển Cửa Đại. Tuy nhiên những món hải sản của A Rồi lại cực kỳ hấp dẫn. Ngoài việc luôn cung cấp hải sản tươi ngon, quán còn may mắn sở hữu một đầu bếp tuyệt vời. Bạn tuyệt đối đừng bỏ qua món chíp chíp hấp sả ớt, hàu nướng mỡ hành (giá 100.000 đồng/kg), mực hấp gừng hay các loại cá biển. Bạn đừng lo về giá bởi các món ăn ở đây thường được làm với đĩa lớn. Nếu đi 2 người, bạn chỉ cần gọi 3 món là đủ ăn cực kỳ thoải mái.

Địa chỉ: Đường Âu Cơ, khối phố Phước Trạch, Cửa Đại, Hội An. Giá món ăn từ 50.000 đồng.

Bài: THOA ĐẬU

Ảnh: LÊ HUY TUẤN, NGUYỄN QUỲNH ANH, NGUYÊN ĐINH

Her World Việt Nam

Nguồn tin: vnmedia.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn