//

Du lịch Hội An không phụ thuộc vào thị trường đơn lẻ

Thứ năm - 07/07/2016 23:30

Đó là tín hiệu tích cực góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Hội An thời gian qua. Bên cạnh đó, chính sách miễn thị thực đối với một số nước châu Âu đã góp phần thúc đẩy đa dạng hóa thị trường khách du lịch, đưa đến sự phát triển bềnh vững của ngành du lịch tại Hội An...

mt396147 1

Ngày 7.7, trao đổi với chúng tôi, ông Võ Phùng- Giám đốc trung tâm VHTT TP.Hội An - cho biết, chính quyền Hội An và sở VHTT DL tỉnh Quảng Nam đã có cuộc họp bàn nhằm đưa ra những giải pháp chấn chỉnh tình trạng hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc hoạt động chui tại Hội An thời gian qua.

Bên cạnh đó là giải pháp thiết thực nhằm kiểm soát quản lý, kịp thời phát hiện xử lý trường hợp hướng dẫn viên du lịch xuyên tạc lịch sử, văn hóa khi dẫn khách tham quan tại địa bàn.

Theo ông Phùng, du lịch Hội An phát triển nhanh và bền vững thời gian qua là nhờ nhiều yếu tố.

Trong đó phải kể đến vấn đề, Hội An không phụ thuộc vào bất kỳ một thị trường du lịch đơn lẻ nào. Du khách đến với Hội An tăng trưởng bềnh vững từ nhiều thị trường nhiều nước khác nhau.

Trong khi đó, 6 tháng đầu năm 2016, lượng khách quốc tế đến với Hội An tăng trưởng hơn 30%.

Trong đó, về thị phần khách du lịch, khách du lịch Trung Quốc đến với Hội An chỉ chiếm 15% trong tổng số lượt khách quốc tế đến Hội An. Bên cạnh đó, là khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều nước châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc khác.

Do đặc thù của điểm tham quan, chính sách miễn thị thực một số nước châu Âu đã tác động rất tích cực đến thị trường du lịch Hội An thời gian qua.

" Chính sách này rất hiệu quả và thiết thực, tác động rất rõ nét đến sự phát triển của du lịch địa bàn. Nhiều nước trên thế giới cũng thành công khi áp dụng chính sách này cho việc phát triển du lịch"- ông Võ Phùng cho biết thêm.

mt396147 2

Du khách châu Âu tham quan tại Hội An.

Nguồn tin: Báo Lao Động


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn