//

Có gì vui tại làng gốm Thanh Hà?

Thứ ba - 25/07/2023 13:04

Làng gốm Thanh Hà nằm cách phố cổ Hội An tầm 3km về phía tây, tọa lạc tại đường Phạm Phán, khối phố 5, phường Thanh Hà. Hội An không chỉ có khu phố cổ mà còn là nơi tập trung nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng. Làng gốm Thanh Hà là một trong những nơi ấy. Trải qua hơn 500 năm lịch sử, đây được xem là nơi lưu giữ vẻ đẹp của Hội An. Màu đỏ đất nung làm nên không gian văn hóa đặc trưng cho làng cổ này.

Ghé Làng gốm Thanh Hà vừa được tham quan lại vừa có thể tự mình trải nghiệm quy trình làm gốm, sáng tạo nên những món quà kỷ niệm thật đẹp tặng người thân, bạn bè.
 
Đến làng gốm có gì vui:
 
Thăm quan Công viên đất nung có diện tích gần 6000m2, tha hồ check- in các góc. Đây được ví như một bảo tàng gốm “có một không hai” trên cả nước với nhiều khu vực triển lãm, bảo tàng trưng bày các sản phẩm gốm độc đáo. Trong đó đặc biệt nhất có lẽ là khu thế giới thu nhỏ, thể hiện sinh động lại các công trình kiến trúc của Việt Nam và thế giới.
 ART5076
Tận mắt nhìn ngắm kỹ thuật chuốt gốm điêu luyện của các nghệ nhân.
 ART4952
Tự tạo nên tác phẩm gốm của riêng mình, đó là một trải nghiệm thú vị.
 DSCF0131
Tha hồ lựa chọn quà mang về vì có ti tỉ thứ đáng yêu ở đây.
 
Đến đây, bạn còn được chứng kiến quá trình tạo ra những sản phẩm gốm tuyệt mỹ của các nghệ nhân tài hoa và khéo léo. Qua nhiều công đoạn, các khối đất được tạo hình bằng tay trên bàn xoay. Sau đó, họ mang sản phẩm của mình ra phơi nắng hay hong bếp củi cho mau khô. Cuối cùng, những vật phẩm này được đưa vào lò nung. Một món đồ gốm được làm ra bởi sự kỳ công. Người thợ Thanh Hà không chỉ khéo léo, sáng tạo mà họ còn là người có lòng yêu nghề, yêu quê, nâng niu, chắt chiu và gửi hồn vào từng tác phẩm.
 IMG 8618 copy
 
Làng gốm Thanh Hà hiện nay vẫn sản xuất theo phương pháp sản xuất gốm thủ công truyền thống, đó như một cách lưu giữ lại những gì đẹp và chân thật nhất của  sản phẩm đất nung. Làng gốm Thanh Hà, Hội An không đơn thuần là một địa điểm du lịch làng nghề mà còn là một bảo tàng sống, nơi lưu giữ những tư liệu quý giá có một không hai về  nét đẹp truyền thống của Hội An và cả Việt Nam.
 
Nội dung: Tin nóng Hội An
Nguồn ảnh: Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh- Truyền hình Hội An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn