//

10 trải nghiệm thú vị tại Đà Nẵng và Hội An theo gợi ý của Travel+Leisure

Thứ bảy - 05/08/2023 07:27

Mới đây, chuyên trang du lịch quốc tế nổi tiếng Travel+Leisure đã gợi ý 10 hoạt động thú vị mà du khách có thể trải nghiệm khi đến Đà Nẵng và Hội An.

Theo Travel+Leisure, nếu Đà Nẵng là một thành phố nhộn nhịp pha giữa nét hiện đại mà vẫn mang hơi hướng truyền thống, thì Hội An ngay bên cạnh lại là một đô thị cổ kính đầy quyến rũ.

Xem rồng phun lửa ở cầu Rồng, Đà Nẵng

Cầu Rồng được xem là biểu tượng mới của Đà Nẵng trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Vào khoảng 21:00 từ thứ Sáu đên Chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ lớn trong năm, “rồng” sẽ phun lửa, phun nước bằng công nghệ hiện đại, khiến cho cây cầu và sông Hàn thêm phần sống động, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.

Khám phá thế giới kỳ thú tại Sun World Bà Nà Hills, Đà Nẵng

da nang
Ảnh: TL

Là quần thể du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi, giải trí, Sun World Bà Nà Hills là điểm đến phù hơp dành cho gia đình và trẻ em. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của cầu Vàng, tham gia các trò chơi đầy hấp dẫn như tàu lượn siêu tốc, tháp rơi tự do, các trò chơi điện tử, rạp chiếu phim 3D, mê cung gương…

Chiêm ngưỡng núi Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Nơi đây hội tụ hài hòa vẻ đẹp sinh thái tự nhiên cùng với đời sống văn hóa tâm linh của người dân Đà Nẵng. Quần thể di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn còn sở hữu nhiều hang động kỳ bí, hấp dẫn với những du khách ưa mạo hiểm.

Thư giãn bên bờ biển Mỹ Khê, Đà Nẵng

Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái với những bãi biển cát trắng mịn, làn nước xanh màu ngọc bích đẹp như tranh vẽ. Nổi bật nhất là bãi biển Mỹ Khê trải dài từ bán đảo Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn, là nơi để du khách lướt sóng, đi motor nước, chèo thuyền và trải nghiệm các hoạt động thể thao dưới nước khác.

Tham quan bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

ghenh bang da nang 4
Biển Ghềnh Bàng trên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Hoàng Dương.

Tại bán đảo Sơn Trà, du khách có thể dừng chân thăm chùa Linh Ứng, nơi có bức tượng Phật Quan Thế Âm hay lái xe chậm dọc theo những con đường dốc, ngắm khung cảnh đầy ngoạn mục của đại dương mênh mông. Bên cạnh đó, du khách còn có dịp khám phá Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà là nơi sinh sống của hàng trăm loài động vật, bao gồm cả nhiều loài quý hiếm.

Dạo quanh phố cổ Hội An 

hoi an s 1920x1280
Ảnh: Nguyên Phong

Dạo quanh phố cổ Hội An, du khách sẽ được khám phá những ngôi nhà cổ và những chiếc đèn lồng đầy màu sắc. Hội An còn sở hữu cả những ngôi chùa được bảo tồn cẩn thận, hội quán của người Hoa, hay khu chợ với đầy đủ các loại mặt hàng…

Tham gia lớp học nấu ăn tại Hội An

Trải nghiệm ẩm thực địa phương bằng cách tham gia một trong những lớp học nấu ăn là một hoạt động thú vi tại Hội An. Du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống đời thường của người dân bằng chuyến tham quan chợ, đi thuyền và thăm các trang trại hữu cơ cũng như vườn thảo mộc, hái các loại rau củ ngay tại vườn để làm nguyên liệu cho món ăn của mình…

Thưởng thức cà phê sáng tại Hội An

<hoi an ss
Ảnh: Nguyên Phong

Vào mùa mưa, cách tốt nhất để tận hưởng những cơn gió mùa tại Hội An là thức dậy và tận hưởng mùi cà phê sáng. Cà phê được chế biến với nhiều loại đa dạng như cà phê pha phin, cà phê sữa, cà phê trứng, cà phê cốt dừa cùng nhiều loại khác.

Hòa mình cùng sự sôi động của chợ đêm Hội An

Khi màn đêm buông xuống, Hội An lại được thắp sáng rực rỡ bằng những chiếc đèn lồng lung linh đầy màu sắc. Điểm nhấn nơi đây chính là những con thuyền sáng rực lênh đênh trên mặt nước đưa du khách hòa vào không khí sống động pha chút huyền bí của nơi đây. Tản bộ dọc chợ đêm, nơi du khách có thể tìm thấy nhiều gian hàng bày bán mọi thứ từ trang phục truyền thống cho đến những món đồ lưu niệm…

Cảm nhận vẻ đẹp Cù Lao Chàm, Hội An

Cu Lao Cham 4444
Vẻ đẹp thơ mộng của đảo Cù Lao Chàm. Ảnh: Minh Hải

Gần với Hội An, du kháchcó thể khám phá đảo Cù Lao Chàm – một trong những hòn đảo sở hữu bãi biển đẹp. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới và không bị ảnh hưởng nhiều bởi hoạt động du lịch nên vẫn giữ được nét nguyên sơ vốn có.

Đăng Huy

Theo Travel+Leisure, Trung tâm Thông tin du lịch


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn