//

Hội An hướng đến thành phố sáng tạo: Đèn lồng và Bài chòi Hội An lồng ghép đầy sáng tạo trong Fashion show Phương Đông rực rỡ

Thứ ba - 01/08/2023 05:59

Fashion show Phương Đông rực rỡ diễn ra tại khu vực chợ Hội An vào ngày 28/7/2023 đã khép lại thành công tốt đẹp. Theo đó hình ảnh một Hội An cổ kính, tuyệt đẹp cùng với bề dày văn hóa của một vùng đất thương cảng xưa được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông lớn trong và ngoài nước.

Fashion show Phương Đông rực rỡ diễn ra tại khu vực chợ Hội An vào ngày 28/7/2023 đã khép lại thành công tốt đẹp. Theo đó hình ảnh một Hội An cổ kính, tuyệt đẹp cùng với bề dày văn hóa của một vùng đất thương cảng xưa được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông lớn trong và ngoài nước.

 

Lấy bối cảnh đời sống Hội An trong những thế kỷ trước, mở đầu show diễn là màn  tái hiện đời sống thường nhật của người địa phương với nếp sống thong dong, thuần hậu gắn liền với hoạt động giao thương, buôn bán tấp nập... Trên nền thảm đỏ cùng hơn 1000 chiếc đèn lồng đỏ nổi bật đem đến một không gian lung linh cho sàn calkwalk. Bàn tay tài hoa của những người thợ thủ công Hội An đã cần mẩn làm nên những chiếc đèn tô sáng cho những cung đường phố Hội và lần này lồng đèn đã tô sắc cho cung đường tổ chức sự kiện.

 

Trước buổi diễn, các nhạc công Nhà biểu diễn Nghệ thuật cổ truyền Hội An được VuNgoc&Son mời tham gia biểu diễn tại khu vực đón tiếp khách VIP. Các nghệ sỹ bên các loại nhạc cụ truyền thống với giai điệu “không lẫn vào đâu được” là một trong nhiều điểm nhấn của show diễn Phương đông rực rỡ. Hình ảnh này đã để lại ấn tượng trong lòng người dự xem khi vừa mới di chuyển tới sàn runway.

 

Có thể nói các nghệ nhân, nghệ sỹ Hội An đã góp phần vào thành công cho các sự kiện, lễ hội tổ chức tại địa phương. Đây là một trong những cách làm thể hiện sự sáng tạo xuyên suốt, các giá trị truyền thống và đương đại được lồng ghép một cách tinh tế, góp phần giữ gìn và phát triển văn hóa, văn nghệ dân gian và nghề thủ công tại Hội An.

 

Màn hai show diễn, siêu mẫu Minh Tú xuất hiện nổi bật cùng dàn mẫu nam với các thiết kế nổi bật họa tiết lá tre và các thẻ cờ trong bộ môn bài chòi- đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây cũng là một nét đặc biệt đầy sáng tạo của show diễn lần này.

 

Các thiết kế trong bộ sưu tập mới nhất của Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng với họa tiết lồng đèn Hội An nổi bật trên các nền vải cam, xanh, vàng… Đây cũng là dịp tôn vinh và lan tỏa sâu hơn, xa hơn văn hóa cùng thương hiệu lồng đèn Hội An đến bạn bè trong và ngoài nước.

 

Khi Hội An đang trong quá trình gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trên hai lĩnh vực Nghề thủ công và Nghệ thuật dân gian, sự kiện “Phương Đông rực rỡ” là một minh chứng nổi bật của Hội An sáng tạo trong cách thức tổ chức sự kiện cũng như các sản phẩm văn hóa, du lịch. Đồng thời, cũng là con đường để gìn giữ, phát huy và nối tiếp mạch nguồn hội nhập, lan toả văn hoá của mảnh đất Hội An đến với bạn bè quốc tế.

Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thông- Truyền hình Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn