//

Hội An giới thiệu sản phẩm du lịch mới - “Đêm Cù Lao Chàm“

Thứ sáu - 06/03/2015 22:15

Nhân sự kiện gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm du lịch mới “Đêm Cù Lao” sẽ được đưa vào thử nghiệm trong thời gian sắp tới, chiều nay 5.3, lãnh đạo thành phố Hội An đã có buổi gặp mặt, trao đổi với phóng viên nhiều cơ quan thông tấn, báo chí trong nước.

Theo đó, ông Nguyễn Sự - Bí thư thành uỷ Hội An, đã chủ trì buổi gặp mặt nhân sự kiện giới thiệu sản phẩm du lịch mới, mang đậm nét riêng biệt từ đảo Cù Lao Chàm.

Đêm Cù Lao, một sản phẩm du lịch mới, tái hiện nét văn hoá đời thường của cư dân làng đảo nhằm cung cấp cho du khách các trải nghiệm văn hoá địa phương ngoài các giá trị nguyên đã được khai thác. Trong Đêm Cù Lao, du khách sẽ được thưởng thức các hoạt động văn hoá, trình diễn nghệ thuật; tái hiện các truyền thuyết lịch sử về Cù Lao Chàm; nhiều điểm du lịch độc đáo như chợ ẩm thực hải sản, chợ sản vật CLC, Chợ nổi ẩm thực, bar biển; bên cạnh các trò chơi dân gian.

 Tại Đêm Cù Lao, du khách sẽ được thử mình với các trò chơi hiện đại như thi lắc thúng chai, gánh cá chạy trên cát, vượt qua cầu bập bênh…

Du lịch “Đêm Cù Lao" được chính thức thực hiện thử nghiệm từ ngày 6.3 và sẽ liên tục được triển khai hoạt động vào mỗi tối thứ 7 hằng tuần, kéo dài đến tháng 5.2015. Qua thời gian thử nghiệm kéo dài, ban tổ chức, lãnh đạo thành phố sẽ tự rút ra kinh nghiệm, cải thiện phát triển và hoàn thiện hơn cho sản phẩm du lịch mới lạ này. Dự kiến ngày 1.5 tới sẽ chính thức được khai trương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Sự- Bí thư thành uỷ Hội An - cho biết:” Đây là sản phẩm du lịch mới, gắn bó mật thiết với đời sống thường nhật của người dân trên xã đảo. Chúng tôi cam kết, Cù Lao Chàm sẽ mãi là Cù Lao Chàm, và phố cổ Hội An là riêng biệt, sản phẩm này không hề làm mất đi bản sắc riêng biệt, vốn có của xã đảo, không vay mượn, đêm đến từ bất cứ nơi nào, đây là riêng biệt và xuất phát từ chính xã đảo”.

Điều đặc biệt, ông Sự đã nhiệt tình thăm hỏi ý kiến của các phóng viên báo chí nhằm đóng góp thêm cho sự thành công của “ đêm Cù lao” cũng như phát triển hơn cho ngành du lịch Hội An nói chung và du lịch tại xã đảo Cù Lao Chàm nói riêng.

Nhiều nhà báo kỳ cựu của các cơ quan báo chí cũng đã tận tình góp ý thẳng thắn, nhìn nhận những hạn chế cũng như thế mạnh của sản phẩm du lịch này, qua đó đặt ra những thời cơ và thách thức đối với chính quyền thành phố Hội An trong thời gian sắp tới.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Nguyễn Sự cũng đã tiếp nhận những đóng góp của báo chí đối với sự phát triển của phố cổ Hội An bao năm qua. Bên cạnh đó, ông còn cho rằng, những đóng góp của các nhà báo hôm nay là rất quý giá, Hội An sẽ nhìn nhận thẳng những thiếu sót và cố gắng khắc phục, hoàn thiện để sớm đưa sản phẩm du lịch này phát triển thành công tại Cù Lao Chàm.

MT 178742 4

Du khách tham quan tại Cù Lao Chàm sẽ được trải nghiệm sản phẩm du lịch " Đêm Cù Lao" trong thời gian tới.

Nguồn tin: Báo Lao Động


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật