//

Lắng hồn phố cổ Hội An

Thứ hai - 07/10/2013 21:07

Khác với tưởng tượng của những người chưa từng đến Hội An, thành phố này không sôi động, ồn ào náo nhiệt như đa phần các thành phố du lịch khác. Trái lại, Hội An rất yên bình, tĩnh lặng, mang dáng vẻ trầm mặc.

Lần đầu tiên đến với Hội An, bất kỳ ai cũng đều có chung cảm giác bị lôi cuốn bởi không khí rất riêng của thành phố cổ này. So với hơn chục năm trước, Hội An ngày hôm nay không có nhiều thay đổi, có chăng chỉ là số lượng khách du lịch đến nơi này ngày càng nhiều hơn.

Nếu như khách du lịch ở luôn tại phố cổ Hội An hoặc bên bãi biển Cửa Đại thì việc thăm quan phố cổ rất đơn giản, có thể đi bất kỳ giờ nào thuận tiện bởi Hội An không lớn, đường xá nhỏ và ngắn, từ sáng sớm đến tối mịt chỗ nào cũng có khách du lịch. Nhưng cũng vì là thành phố nhỏ nên ở Hội An không có nhiều khách sạn, thêm vào đó đi thăm quan 1 ngày đã hết các điểm nên khách du lịch thường chọn giải pháp ở Đà Nẵng và đến thăm quan Hội An trong 1 buổi. Để đi từ Đà Nẵng đến Hội An chỉ mất chừng 60 phút đi xe, các khách sạn lớn ở Đà Nẵng đều có xe dịch vụ đưa khách đi Hội An. Nếu không muốn đi xe khách sạn thì có thể gọi taxi.

Những ai đến Hội An lần đầu, thì nhất thiết nên đến những địa điểm này. Đầu tiên dọc theo những con đường hẹp, nhỏ là những ngôi nhà cổ kính có lối kiến trúc ảnh hưởng từ kiến trúc của Trung Quốc, Nhật Bản và Pháp. Trên các con phố này, có vài ngôi nhà cổ còn giữ gìn khá nguyên vẹn và mở cửa để phục vụ khách du lịch. Sau những ngôi nhà cổ đó là chùa Cầu Nhật Bản đã 400 năm tuổi, cây cầu chỉ dài có 18m mang kiến trúc rất châu Á. Điều gây tò mò cho du khách đó là ở đầu và đuôi cầu có 2 bức tượng bằng đá, là tượng thần khỉ và thần chó. Điểm thăm quan kế tiếp chính là hội quán Phúc Kiến. Ở Hội An có tất cả 5 hội quán của người Hoa, trong số đó hội quán Phúc Kiến là lớn nhất và cũng là nơi được lựa chọn trong chương trình du lịch phố cổ. Ngoài ra còn có bảo tàng lịch sử, nhà hát truyền thống, nhà cổ… Trên các con phố nhỏ hẹp ở Hội An còn có một thứ vô cùng hấp dẫn khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch quốc tế đó là những cửa hàng may mặc và bán đồ lưu niệm. Những sản phẩm lưu niệm nhỏ xinh đan xen với những món đồ giả cổ càng làm cho khung cảnh chung ở đây thêm phần cổ kính. Các cửa hàng may mặc ở đây rất nhiều, giá cả hợp lý và điều lạ là chỉ trong thời gian ngắn đã có sản phẩm giao cho khách. Chính bởi vậy, khách du lịch đến đây nếu muốn may đồ chỉ cần lựa chọn vải và kiểu dáng, sau đó đi chơi một vòng phố cổ, quay trở về là quần áo của mình đã được may xong.

Sau khi đã thăm quan hết các điểm là lúc thưởng thức đặc sản Hội An. Nổi tiếng với món cao lầu, bánh vạc, bánh bèo, vậy nên rất dễ để tìm thấy các món ăn này. Ngồi bên mái hiên căn nhà cổ và thưởng thức đặc sản nơi đây trong không gian tĩnh lặng, chắc hẳn những muộn phiền, nỗi buồn của bạn đều được bỏ lại sau lưng.

Tầm 6, 7 giờ chiều, khi Hội An lên đèn, thành phố này còn khiến người ta càng say lòng hơn nữa. Dọc các con phố lớn nhỏ đều có treo đèn lồng, nhà ít thì 1-2 chiếc, nhà nào nhiều thì cả mấy dây treo đèn…Tất cả tạo nên một bức tranh tổng thể huyền ảo, mê hoặc lòng người.

Bởi vẻ đẹp bình dị, trầm mặc của mình suốt bao năm qua mà Hội An đã và đang khiến bao du khách phải say lòng. Hãy một lần đến Hội An, lắng hồn cùng phố cổ để hiểu rõ vì sao nơi đây khiến ta phải say mê.

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch


 

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật