//

Phút giao thừa lắng đọng ở Hội An

Thứ năm - 15/02/2024 09:34

Tiết trời se lạnh trong những thời khắc cuối cùng của năm cũ càng khiến không khí đêm giao thừa ở Hội An thêm lắng đọng.

20240209_185842.jpg
Đông đảo du khách dạo ghe tham quan sông Hoài đêm giao thừa. Ảnh: Q.T

Từ chập tối, mọi nẻo đường ở Hội An đã dập dìu dòng người đổ về phố cổ đợi trẩy hội giao thừa. Hương sắc mùa xuân đã len lỏi mọi góc nhỏ của đô thị di sản.

Không khí giao thừa thực sự náo nhiệt khi từ 20 giờ, đoàn rước sắc bùa diễu hành chúc xuân dọc theo các tuyến đường trong khu phố cổ và tặng “xuân liên” - biểu tượng của may mắn, tài lộc cho nhà dân và du khách như một lời chúc may mắn đầu năm mới đến mọi người, mọi nhà.

20240209_201627.jpg
Đoàn rước sắc bùa chúc xuân tại một địa điểm trong phố cổ Hội An. Ảnh: Q.T
20240209_201354.jpg
Đoàn rước sắc bùa chúc xuân và ghé tặng “xuân liên” cho hàng quán trong khu phố cổ. Ảnh: Q.T

Tiếp đó, tại Công viên Hội An, chương trình biểu diễn Anisong gồm các ca khúc nổi tiếng trong phim hoạt hình Nhật Bản thể hiện sự giao lưu, hợp tác văn hóa giữa Hội An, Việt Nam và Nhật Bản cũng thu hút sự quan tâm của du khách.

Chương trình nghệ thuật đón giao thừa với sự tham gia của một số ca sĩ nổi tiếng, đặc biệt có sự góp mặt của thế hệ các nghệ sĩ trong nhóm văn nghệ Hội An đã làm dậy lại hồi ức xưa cũ về không khí đón năm mới của người Hội An trước đây, nhất là với lớp người có tuổi ở địa phương.

20240209_201409.jpg
Dán “xuân liên” cầu chúc may mắn trong năm mới cho du khách. Ảnh: Q.T

Năm nay Hội An tiếp tục duy trì bắn pháo hoa nghệ thuật để người dân chào đón một năm mới đầy hứng khởi. Ánh sáng rực rỡ của pháo hoa trên bầu trời phố Hội cũng thắp lên khát vọng chuyển mình vượt qua thách thức, xua đi bộn bề gian khó thời gian qua.

20240209_195101.jpg
Một đôi du khách quốc tế trao đổi về trò chơi bài chòi. Ảnh: Q.T

Ông Maximilien Devay (du khách Pháp) chia sẻ: “Gia đình tôi đã du lịch tại Việt Nam hơn 2 tuần và lưu lại Hội An trong 4 ngày. Hôm nay là ngày cuối chúng tôi ở Hội An và thật tuyệt khi đúng vào đêm giao thừa của các bạn. Không khí tết ở Hội An thật tuyệt bởi không chỉ náo nhiệt, rộn ràng như các nơi khác mà có pha chút gì đó lung linh, lắng đọng đầy khác biệt”.

Hẳn vậy, rảo bước rời xa thanh âm sôi động của các sự kiện, lãng đãng bên sông Hoài trong thời khắc này, dường như trong mỗi người đều cảm nhận được một thoáng bình yên đến nao lòng khi những giờ phút cuối cùng của năm cũ sắp khép lại.

20240209_191906.jpg
Một góc đèn lồng được nhiều du khách yêu thích chụp ảnh lưu lại kỷ niệm. Ảnh: Q.T

Nán lại với Hội An đêm cuối năm cũ, nhiều người vẫn thích chọn một góc quán cà phê quen thuộc để hàn huyên với bạn bè về những vui buồn đã qua của năm cũ cũng như rỉ rả nụ cười giòn tan sau những câu chuyện không đầu không cuối về bao dự định phía trước.

Đâu đó phía cuối con phố, mùi hương trầm nhà ai cúng giao thừa thoảng quyện trong gió. Nơi thềm sân, đốm lửa đốt áo giấy bập bùng mờ ảo trong làn sương bảng lảng giăng.

[VIDEO] - Hội An trước thời khắc giao thừa:

Những nỗi niềm, ưu tư đều sẽ tạm gác lại khi xuân theo ngàn năm mới về. Bởi trong thời khắc này, khắp mọi nhà, mọi người đều chúc tụng cầu mong cho nhau những điều tốt đẹp như lời hát “Xin nâng ly lên chúc nhau thêm hạnh phúc/ Chào mừng một mùa xuân đang tới” của nhạc phẩm “Khúc giao mùa”.

Qua đêm nay, phố cổ lại đầy thêm một tuổi. Mùa xuân nữa lại về với Hội An, gieo ngàn sinh khí, hy vọng vùng đất di sản này...

baoquangnam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn