//

Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam, Lời hẹn năm 2017

Thứ bảy - 16/05/2015 03:00

“Cuộc thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ IV, Hội An 2015” đã chính thức khép lại sau 5 ngày tham gia tranh tài tại nhiều hạng mục của hơn 1400 thành viên đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

IMG 9149
Khai mạc hội thi hợp xướng 2015
Cuộc thi được đánh giá là bữa “đại tiệc” đầy màu sắc của âm nhạc, văn hóa và tình hữu nghị. Các nghệ sĩ đã thể hiện tài năng tuyệt vời và niềm đam mê cháy bỏng trong mỗi màn biểu diễn. Họ đưa khán giả từ cung bậc tình cảm này đến những cung bậc tình cảm khác, để mỗi lần kết thúc bài diễn là những tràng vỗ tay tán thưởng không ngớt.
Tham gia cuộc thi, ngoài việc phô diễn các kỹ thuật trong nghệ thuật hợp xướng, các đoàn tham gia còn mang đến cho khán giả những cái nhìn đặc sắc về trang phục, nhạc cụ, văn hóa… của dân tộc mình. Chứng kiến một buổi biểu diễn, người xem dễ dàng cảm nhận được thiên nhiên hoang dã từ Indonesia, nét nhộn nhịp, tươi vui từ Australia, vẻ hiện đại của Singapo, đặc sắc về tôn giáo của Ấn Độ, bản sắc huyền bí của Trung Hoa, nét cổ điển đặc trưng của Đức hay sự thân thiện của người Việt Nam… mỗi đất nước đều mang nét độc đáo riêng đã hội tụ trong “Cuộc thi hợp xướng quốc tế Hội An 2015”.
IMG 9652
Diễn hành đường phố
IMG 9788
IMG 9792
IMG 9746
Thành phố Hội An đã rất thành công trong vai trò chủ nhà của cuộc thi này. Đó là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chính quyền và nhân dân Hội An trong việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại để đáp ứng yêu cầu cuộc thi, đồng thời tạo nên một môi trường xã hội an toàn, văn minh và thân thiện. Tổ chức Interkultur khi chọn Hội An là đơn vị chủ nhà trong năm 2015 đã gọi Hội An là “Nơi chốn hẹn hò”, điều này càng được thể hiện rõ hơn khi các đoàn hợp xướng về đây đều thể hiện tình yêu mãnh liệt và mong muốn được trở lại với thành phố nhỏ, xinh đẹp bên bờ sông Hoài này.
 
Cuộc thi đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn vang vọng trong tim mỗi người tham gia. Bên cạnh niềm vui được sống trong những ngày nhộn nhịp cùng âm nhạc, lễ hội và tình hữu nghị giữa bạn bè quốc tế, là chút tiếc nuối, cảm giác hụt hẫng khi thời gian bên nhau ở cuộc thi trôi qua quá nhanh. Nhưng nỗi niềm ấy rồi cũng sẽ chóng trôi qua để chuẩn bị cho một cuộc hẹn khác tại “Cuộc thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ V, Hội An 2017”
IMG 9850
Chụp ảnh lưu niệm tại quảng trường sông Hoài

Tác giả bài viết: Nguyên Vũ


 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật