//

Mít tinh kỷ niệm 50 năm Thanh Hoá - Hội An kết nghĩa

Thứ ba - 15/02/2011 01:43

Tối 12.2, tại Quảng trường Sông Hoài, thành phố Hội An (Quảng Nam) đã diễn ra lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm ngày 2 thị xã (nay là thành phố) Thanh Hoá - Hội An kết nghĩa.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Trao cờ lưu niệm giữa 2 thành phố Hội An - Thanh Hóa

Đúng ngày này 50 năm về trước, hưởng ứng lời kêu gọi của Hồ Chủ tịch về kết nghĩa giữa các tỉnh miền Bắc và miền Nam, ngày 12.2.1961 tại Thị xã Thanh Hóa đã long trọng tổ chức kết nghĩa giữa hai địa phương là thị xã Hội An và thị xã Thanh Hóa. Nửa thế kỉ đã trôi qua, dù trong chiến tranh khốc liệt hay hoà bình, mối tình anh em Thanh Hóa - Hội An vẫn sâu đậm thuỷ chung, tô thắm thêm cho mối tình gắn kết giữa 2 miền Bắc - Nam ruột thịt. Sau thắng lợi mùa xuân 1975, hưởng ứng chủ trương giúp đỡ các tỉnh miền Nam khôi phục chiến tranh, nhiều người con Thanh Hoá đã vào công tác và sinh sống tại Hội An, biến nơi đây trở thành quê hương thứ 2 của mình càng làm cho mối tình Thanh Hoá - Hội An ngày thêm bền chặt gần gũi hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hội An Nguyễn Sự nhấn mạnh: “trong những năm chiến tranh, thông qua tình kết nghĩa, các thế hệ người Thanh Hóa đã không ngại đổ máu xương vì Hội An anh em và tình nghĩa đó đã tiếp tục được phát huy trong những năm đầu mới giải phóng - giúp đỡ nhau với tinh thần trách nhiệm cao. Riêng đối với người Hội An, không chỉ là 50 năm, nếu xem lại gia phả của mỗi gia đình ở Hội An đều có gốc từ Thanh Hóa. Chính tình cốt nhục và công ơn sâu đậm đó đã khiến cho lớp lớp người Hội An càng ra sức vun đắp mối tình kết nghĩa giữa hai địa phương ngày thêm bền chặt”.

Từ truyền thống tốt đẹp trên sẽ được các thế hệ nhân dân 2 thành phố Hội An - Thanh Hóa tiếp tục kế thừa phát triển để cùng nhau xây dựng 2 địa phương ngày càng phát triển.

Trước đó, nhiều hoạt động văn hóa đã diễn ra như, giao lưu kết nghĩa giữa trường THCS Trần Mai Ninh (Tp. Thanh Hoá) và trường THCS Kim Đồng (Tp.Hội An); Tổng kết Hội thi báo tường và triển lãm ảnh tư liệu về mối tình kết nghĩa Hội An - Thanh Hoá trong 50 năm qua; Viếng Nghĩa trang liệt sĩ và trồng cây lưu niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Hội An; Động thổ xây dựng Thư viện Thanh Hoá tại công viên văn hóa Hội An; Gặp mặt lãnh đạo hai thành phố với các thế hệ cán bộ và bà con Thanh Hoá hiện đang sinh sống, công tác tại Hội An....


 

 Từ khóa: thanh hoá, thanh hóa, thành, ngày, tình
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật