//

Hà Nội, Hội An lọt vào Top 10 điểm đến của châu Á

Thứ ba - 21/12/2010 13:50

Thông tin này mở ra cơ hội thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với 2 điểm du lịch này, nhất là khi Đại lễ 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội đang đến gần.

 

Theo kết quả bình chọn vừa được công bố trên Tạp chí du lịch trực tuyến Smart Travel Asia, hai thành phố Hà Nội và Hội An nằm trong danh sách 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất Châu Á. Thông tin này mở ra cơ hội thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với 2 điểm du lịch này, nhất là khi Đại lễ 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội đang đến gần.

Cuộc bình chọn trên được Tạp chí Smart Travel Asia có trụ sở tại Hồng Kông, Trung Quốc tổ chức hằng năm theo các tiêu chí như: thành phố nghỉ dưỡng tốt nhất; thành phố mua sắm tốt nhất; thành phố kinh doanh tốt nhất; các khách sạn, nhà hàng, hãng hàng không tốt nhất...

Năm nay, cuộc bình chọn được tiến hành từ tháng 5 đến tháng 7. Trong số những người bình chọn có khoảng 60% châu Á, 20%  châu Âu và 20% Bắc Mỹ. Theo kết quả bình chọn, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất Châu Á, còn đô thị cổ Hội An tiếp tục giữ vị trí thứ 5.

 

Phố cổ Hội An

Theo ông Nguyễn Quý Phương, Phó Vụ trưởng Vụ lữ hành, Tổng cục Du lịch, hầu hết độc giả bình chọn đều căn cứ vào chất lượng điểm đến và chất lượng dịch vụ du lịch. Vì thế, thông tin này là tín hiệu tốt, là điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch Việt Nam phát triển trong thời gian tới. Ông Nguyễn Quý Phương cho biết: “Với những thuận lợi này, ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội và Hội An nói riêng sẽ có những thuận lợi đặc biệt là trong việc xúc tiến, quảng bá, tuyên truyền và truyền thông cho điểm đến du lịch địa phương. Đặc biệt thời gian tới, chúng tôi sẽ quan tâm tới việc xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam”.

Kết quả bình chọn được công bố đúng vào dịp Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội đang đến gần. Hiện tại, các công ty du lịch lữ hành đang mở rộng và nâng cao chất lượng các tour du lịch Hà Nội. Bên cạnh những điểm đến truyền thống, nhiều hãng lữ hành còn tạo thêm lựa chọn cho khách du lịch bằng cách mở thêm các tour du lịch đến các làng nghề truyền thống vùng ngoại thành như làng cổ Đường Lâm, làng Chuông, làng lụa Vạn Phúc… Qua đó giới thiệu và quảng bá về Hà Nội tới khách du lịch đặc biệt là khách quốc tế.

Ông Phạm Hoàng Tuấn, Trưởng phòng xúc tiến du lịch Công ty cổ phần du lịch Việt Nam - Hà Nội cho biết: “Trước hết chúng tôi ưu tiên sử dụng các dịch vụ tốt nhất trong chương trình du lịch cho khách. Thứ hai ưu tiên những nhân sự tốt nhất, từ hướng dẫn viên cho đến điều hành hoặc những người làm về du lịch. Chúng tôi cũng tiến hành rà soát lại các chương trình du lịch để cho đạt được chất lượng cao nhất và tính hợp lí của các chương trình”.

Ngoài ra, nhiều khách sạn của Việt Nam cũng được độc giả của Smart Travel Asia bình chọn là các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á. Trong Top 25 khách sạn và khu resort của châu Á , The Nam Hai (Hội An) ở vị trí thứ 2, Sofitel Legend Metropole (Hà Nội) thứ 3./.


 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật