//

Giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản tại Hội An lần thứ 9

Thứ sáu - 01/07/2011 08:52

Theo BTC sự kiện Giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản tại Hội An, năm nay, Ngày hội giao lưu lần thứ 9 sẽ được tiếp tục tổ chức trong 02 ngày 21 và 22/8/2011 với nhiều hoạt động ấn tượng.

 

Các hoạt động thể thao thường niên: thi đẩy gậy, nhảy bao bố, trò chơi chồng chén (Nhật Bản), đua thuyền ngang; trò chơi dân gian: nhảy dây, đánh nẻ  sôi nổi bên cạnh sựsâu lắng của hoạt động trưng bày hình ảnh nghệ thuật và thời sự,trình diễn trang phục Kimono và Yukata, áo dài Việt Nam; bầu chọn hoa hậu Kimono.

Thi đẩy gậy

Đập bánh nếp

Đặc biệt, các làng nghề truyền thống Chuốt gốm,Đan lát, Mộc Kim Bồng, làm lồng đèn trở nên gần gũi và sống động qua đôi tay tài hoa của các nghệ nhân. Lần đầu tiên, Thể thơ Haiku Nhật Bản – thể thơ ngắn nhất với 17 âm tiết cũng sẽ được giới thiệu tại Hội An qua Hội thi sáng tác thơ Haiku, kết hợp trình diễn thư pháp Việt Nam.

Viết thư pháp

Cũng trong dịp này, các bạn trẻ phố Hội sẽ tham gia diễn đàn “Thay đổi thói quen xả rác” để cùng hành động và tuyên truyền ý thức cộng đồng, nâng cao trách nhiệm với môi trường.

Chương trình khai mạc sẽ diễn ra lúc 19g00 ngày 20/8/2011 tại Vườn tượng An Hội – Hội An gồm các tiết mục ca-múa-nhạc-tuồng cổ-hoạt cảnh các ca khúc Việt Nam, Nhật Bản, với sự tham gia ca sỹ chuyên nghiệp Nhật Bản.

Năm nay, đêm bế mạc-giã bạn được tổ chức trong không gian đầm ấm của đêm lửa trại cùng các trò chơi dân gian, múa cộng đồng và hội hoa đăng./.

Nguồn tin: dulich.vnexpress.net


 

Tổng số điểm của bài viết là: 70 trong 14 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 14 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn