//

Đoàn Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Hungary thăm phố cổ Hội An- Quảng Nam

Thứ hai - 16/11/2015 09:17

Chiều 12/11, Đoàn Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Hungary - Kover Laszio cùng phu nhân đã đến thăm phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam. Buổi đón tiếp đoàn tại Quảng trường Sông Hoài (Hội An), có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang.

 

doan chu tich quoc hoi cong hoa hungary tham pho co hoi an quang nam 2 104859

Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Hungary - Kover Laszio cùng phu nhân
đã đến thăm phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Tại đây ông Quang đã có bài phát biểu chào mừng đoàn Chủ tịch Quốc hội nói trên và bày tỏ vinh hạnh được giới thiệu đến đoàn hình ảnh phố cổ Hội An- Di sản văn hóa thế giới đã được bảo tồn nguyên vẹn từ xưa cho đến nay. Ngài Kover Laszio đại diện đoàn bày tỏ cảm kích trước sự đón tiếp trân trọng, nồng hậu của địa phương.

Tại buổi đón tiếp ông Quang cũng đã nhắc lại việc chính phủ hai nước cách đây hai năm đã có những ký kết hợp tác; trong đó có danh mục xây dựng chính quyền điện tử tại TP. Hội An với sự hỗ trợ của Hungary. Lãnh đạo tỉnh bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo cấp cao Hungary trong mối quan hệ kết nghĩa giữa TP. Hội An- Quảng Nam với TP. Szentendre -Hungary.

doan chu tich quoc hoi cong hoa hungary tham pho co hoi an quang nam 2 104901

Đoàn Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Hungary - Kover Laszio cùng phu nhân
tham quan các di tích, nhà cổ ở Hội An

Ngài Kover Laszio cũng chia sẻ về việc Chính phủ Hungary có chính sách cấp hàng trăm học bổng mỗi năm để các du học sinh Việt Nam sang học tại Hungari. Ngoài ra, có khoảng 400 du học sinh Việt Nam sang học tại Hungary theo diện tự túc kinh phí. Từ Hungary trở về Việt Nam, những du học sinh này sẽ không chỉ mang theo kiến thức ở trường học, mà còn là những hạt nhân góp phần giữ gìn và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai nước. Ngài Kover Laszio khẳng định hết sức ủng hộ về việc hai thành phố kết nghĩa cùng nhau.

Sau buổi đón tiếp chính thức tại Quảng trường Sông Hoài, đoàn Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Hungary - Kover Laszio cùng phu nhân đã có chuyến tham quan các di tích, nhà cổ trong khu trung tâm phố cổ Hội An, thưởng thức trình diễn nghệ thuật truyền thống của địa phương...

Tấn Thành

 

Nguồn tin: daidoanket.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn