//

Chiếc bánh mì ở Hội An được đánh giá là ngon nhất Việt Nam

Thứ tư - 19/10/2022 06:21

Ẩm thực giữ một vị trí quan trọng trong ngành du lịch. Cùng với những giá trị lịch sử, văn hóa, thiên nhiên, nét ẩm thực độc đáo sẽ là điểm thu hút du khách. Hội An là vùng đất có nền ẩm thực đa dạng và đã chiếm trọn tình cảm của khách du lịch trong những năm qua.

Trong đó, bánh mì là món ăn hầu như không một ai bỏ lỡ khi đến đây. Từ khi bánh mì du nhập vào Việt Nam, Hội An đã biến tấu nguyên liệu để cho ra đời những ổ bánh mì làm hài lòng du khách và tất nhiên cũng mang tính thuần Việt.
                                   
z3811006714347 ec493790b613df32a14e7af5d432d7fa
(Bánh mì Hội An là sự kết hợp thông minh và biến tấu giữa các nguyên liệu tây và ta)
 
Bánh mì Hội An là sự kết hợp nhiều nguồn nguyên liệu thơm ngon, phong phú. Rau Trà Quế thơm nức, thịt heo quê xá xíu thấm tháp, chả, ớt, nước chang đậm vị. Tất cả các hương liệu tây ta đều được biến tấu, kết hợp một cách thông minh mang đến sự hòa quyện ngon lành của pa tê, các loại nước sốt cùng nguyên liệu Việt. Thêm nữa những tủ bánh mì xuất hiện ở nhiều nơi tại đây, nhanh và tiện lợi, mang đến một thực đơn hấp dẫn.
 
Ở Hội An có nhiều tủ bánh mì nổi tiếng như bánh mì Phượng, Madam Khánh, Sum, Sài Gòn, Lành và nhiều tủ bánh mì khác từ trung tâm phố xuống khu biển hoặc đến các vùng ven.

Rose, một nữ du khách người Anh đến du lịch tại Việt Nam 3 tháng và đã thưởng thức qua rất nhiều ổ bánh mì trên cả nước, như bánh mì Trâm, Maison de Lien tại Hà Nội, bánh mì Huỳnh Hoa tại TP HCM… Và cô đã có bài đánh giá trên trang tư vấn du lịch của mình, bánh mì Madam Khánh là ổ bánh mì ngon nhất Việt Nam.

z3811012172780 7b91ab908526767120810edae2fb8465

(Hội An sẽ là một trong những nơi mang những chiếc bánh mì Việt Nam gần hơn với thế giới)

Cũng mới đây nhất, phát biểu trong hội thảo về bánh mì vào sáng ngày 11/10/2022 thạc sĩ Phạm Hồng Long đề xuất cần tổ chức lễ hội bánh mì Việt Nam. Chắc chắn, Hội An sẽ là một trong những địa điểm mang văn hóa bánh mì Việt Nam gần hơn với thế giới. Và đó cũng chính là một trong những nét sáng tạo độc đáo của người Hội An, để chúng ta đặt thêm những viên gạch nền móng, vững bước đến Mạng lưới sáng tạo toàn cầu của UNESCO.

 

Tổ Sự kiện, TTVH-TT&TT-TH Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn