//

Hội An phục hồi du lịch trở thành điểm đến hấp dẫn hè 2020

Thứ ba - 30/06/2020 22:20

Hội An nhiều năm trở lại đây đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Mặc dù ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng hiện nay du lịch Hội An đã có những dấu hiệu phục hồi.

anh bai 1

Nhắc đến Hội Andu khách nghĩ ngay tới đèn lồng, tới phố cổ, Chùa Cầu. Vậy ngoài những đặc sắc ấy, thì Hội An còn có những gì?

Hội An được nhiều người mệnh danh là mảnh đất của ẩm thực với nhiều mó năn đặc sắc, nổi bật phải kể đến là món bánh mỳ Phượng. Dù có quy mô khá khiêm tốn nhưng mỗi ngày “gánh bánh mỳ” này đón tiếp hàng ngàn thực khách. Không quá nếu như nói rằng chưa ăn bánh mì Phượng thì coi như chưa đến Hội An.

Một địa điểm khá thú vị cách khu phố cổ Hội An khoảng 15 phút đi xe đó là Cửa Đại. Đây là nơi con sông Thu Bồn trở về với biển cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Vào những ngày nắng đẹp, đứng trên cầu, nhiều người thích thú với màu xanh bao la, không biết đâu là sông, biển, là trời...

Nhiều người cũng quên mất rằng, Hội An cũng là một thành phố biển. Nơi đây có một hòn đảo mà du khách không thể bỏ qua, đó là Cù Lao Chàm. Du khách có thể di chuyển tới hòn đảo này bằng cano từ cảng Cửa Đại với giờ giấc khá linh hoạt.

Một tour Cù Lao Chàm sẽ bắt đầu bằng thăm quan làng chài nơi có chùa Hải Tạng – một ngôi chùa cổ trăm năm, check-in tại âu thuyền tránh bão và lắng nghe những huyền thoại về giếng nước ngọt linh thiêng.

Với thời tiết nóng nực, lặn biển sẽ là một hoạt động hấp dẫn. Vùng biển xung quanh Cù Lao Chàm có rất nhiều rạn san hô cùng với các loại rong mơ, cỏ biển, tạo nên hệ sinh thái đa dạng. Đó là môi trường lý tưởng để các loài thủy, hải sản sinh sống và cũng là môi trường lý tưởng để du khách hòa mình, khám phá thiên nhiên.

Ngoài ra, thành phố Hội An còn có một khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã. Nơi đây hiện đang nuôi dưỡng khoảng 50 loài động vật quý hiếm như hổ Belgan, sư tử, tê giác, các loài linh trưởng… với gần 500 cá thể. Mỗi loài được ở riêng ở từng đảo riêng biệt, được chia tách bởi một dòng sông nhân tạo. Du khách tới thăm quan sẽ tham gia vào một hành trình “đi thuyền ngắm thú” vô cùng đặc sắc./.

Lâm Phan (Vietnam+)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn