//

Lo tết cho người nghèo

Thứ năm - 22/01/2015 15:34

Kịp thời, chu đáo và đảm bảo các nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo ăn Tết Ất Mùi là chủ trương của Đảng bộ và chính quyền Hội An từ thành phố đến các xã, phường.

Những ngày qua, cùng với cán bộ phụ trách LĐ-TB&XH đi khảo sát, nắm chắc tình hình đời sống của các hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng xã hội trên địa bàn, anh Nguyễn Đức Hùng - cán bộ UBND xã Cẩm Kim không khỏi băn khoăn khi hầu hết bà con đều gặp nhiều khó khăn. Cẩm Kim là xã thuần nông nằm bên kia sông Thu Bồn với dân số hơn 4.000 người, do thời tiết diễn biến phức tạp, nhiều diện tích lúa sạ vụ đông xuân đã bị chết. Thêm vào đó, dịch bệnh trên cây trồng, con vật nuôi cũng khiến cho nguồn nông sản và gia cầm ở địa phương khó bán được trong dịp tết. “Toàn xã còn 39 hộ nghèo và 65 hộ cận nghèo. Nhìn chung là khó khăn nhưng địa phương đang huy động mọi nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ bà con ăn tết ấm cúng” - anh Hùng nói.

images1121483 LO TET CHO NGUOI NGHEO 21

Ngày hội bánh tét vì người nghèo ở Hội An.

Dù địa bàn không có nhiều doanh nghiệp để huy động ủng hộ kinh phí tặng quà tết cho các đối tượng nhưng Cẩm Kim sẽ tổ chức “Ngày hội bánh tét vì người nghèo” và đề nghị thành phố hỗ trợ. Năm nay, cả 13 xã, phường tại Hội An cũng sẽ tổ chức ngày hội này thay vì tổ chức tập trung tại thành phố như năm ngoái. “Ngày hội sẽ tạo sân chơi bổ ích cũng như sự chia sẻ của cộng đồng với người nghèo. Tất cả bánh tét sẽ trao tận tay từng hộ nghèo và cận nghèo. Phòng còn phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố vận động các tổ chức công đoàn cơ sở đóng góp các phần quà bánh, mứt để trao tặng” - ông Trần Đồng, Phó phòng LĐ-TB&XH Hội An cho biết.

Theo số liệu cuối năm 2014, trên địa bàn thành phố có 627 hộ nghèo và cận nghèo, trong đó có 154 hộ nghèo. Vì vậy, thành phố yêu cầu tất cả xã, phường nhanh chóng khảo sát, nắm rõ đối tượng, số lượng, kể cả các đối tượng bảo trợ xã hội để chuẩn bị hỗ trợ. Từng địa phương cũng tích cực vận động các nguồn kinh phí để mua sắm quà tết trao tặng. Hội An cũng thống nhất mỗi phần quà tặng cho các hộ nghèo trên địa bàn trị giá 600 nghìn đồng, hộ cận nghèo 400 nghìn đồng, cao hơn năm ngoái mỗi suất 50 nghìn đồng. Cơ cấu phần quà do các địa phương tự cân đối nhưng phải đảm bảo có gạo thơm, bánh tét và các nhu yếu phẩm khác. Các phần quà này sẽ được trao trước ngày 28 tháng Chạp và khuyến khích 2 địa phương không còn hộ nghèo là Minh An và Cẩm Phô hỗ trợ thêm cho các xã, phường khó khăn để tặng quà cho các đối tượng. Riêng 32 người già cô đơn ở Hội Chữ thập đỏ thành phố và trẻ em tàn tật, mồ côi cũng được trao mỗi suất quà tết trị giá 150 nghìn đồng. “Dù còn nhiều khó khăn nhưng chủ trương của thành phố là phải chăm lo cho hộ nghèo và cận nghèo một cách kịp thời, chu đáo với đầy đủ các nhu yếu phẩm để ăn tết” - ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An khẳng định.

Tác giả bài viết: Quốc Hải

Nguồn tin: Báo Quảng Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật