//

Ra mắt dự án Hội An Metaverse và Website Hoiancreativecity.com

Thứ sáu - 03/02/2023 08:30

Hội An từ thành phố di sản tới thành phố sáng tạo, không phải là sự chối bỏ các giá trị của di sản văn hóa thế giới Hội An đã gây dựng trước đây và thay bằng những giá trị khác. Mà đó là sự tiếp nối từ nền móng vững chãi xây dựng trong suốt chiều dài lịch sử, kết hợp với sự đổi mới và sáng tạo cho phù hợp để tạo nên những giá trị mới.

A741239
 
Đó chính là vấn đề quan trọng của Hội An hiện nay. Những nội dung này đã thể hiện rõ trong báo cáo chuyên đề “Hội An từ thành phố di sản đến thành phố sáng tạo” của Phó chủ tịch UBND thành phố- Nguyễn Văn Lanh vào chiều ngày 2/2/2023.
A741227
Cũng trong dịp này, Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh- truyền hình  Hội An đã chính thức giới thiệu, ra mắt dự án Hội An Metaverse và website “Hoiancreativecity.com” (Sáng tạo Hội An).
z4078871029802 7b8232f007466fae3f2e98f79ed02d0a
 
Trong bối cảnh công nghệ số phát triển vượt bậc như hiện nay, đòi hỏi ngành du lịch cần phải cập nhật nhanh chóng và thay đổi theo. Và do đó những gì Hội An đang làm bây giờ phản ánh rõ nét tính nhanh, nhạy, bắt kịp xu hướng du lịch mới nhất trên thế giới, đưa ngành du lịch Hội An phục hồi và phát triển trong tương lai.
A741344
 
Hội An Metaverse từng bước thực hiện chuyển đổi số hệ thống thông tin du lịch Hội An, đưa hình ảnh Hội An lên nền tảng vũ trụ ảo của Bizverse. Cụ thể, các điểm di tích, điểm tham quan trong khu phố cổ và các làng nghề truyền thống sẽ được số hóa bằng hình ảnh 3D, xây dựng không gian 360 Space, thuyết minh của hướng dẫn viên bằng giọng địa phương bằng công nghệ AI tại các điểm…
Thông qua công nghệ này, du khách sẽ có cái nhìn thật hơn, sống động hơn về hình ảnh của Hội An cũng như trải nghiệm mà họ sẽ có tại đây; từ đó tối ưu khả năng đi đến quyết định của du khách đi đến Hội An.
A741364
Website Hoiancreative.com là trang thông tin điện tử tập trung vào những giá trị sáng tạo của Hội An trên tất cả các lĩnh vực của đời sống từ ẩm thực, kiến trúc, văn hóa, nếp sống… trong đó tập trung mạnh nhất trên hai lĩnh vực Nghề thủ công mỹ nghệ và Nghệ thuật dân gian. Ngoài ra, website này còn là nơi cung cấp thông tin về du lịch Hội An, những điểm đến hấp dẫn, nhiều sự kiện, lễ hội và nếp sống thuần hậu của người địa phương...
Trung tâm VH-TT&TT-TH Hội An
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn