//

Tỉnh Quảng Nam tổ chức "Ngày Văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam 2018"

Chủ nhật - 28/01/2018 20:30

Sự kiện "Ngày Văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam 2018, tại Hội An" sẽ được tổ chức tổ chức vào tối 15 âm lịch hằng tháng tại Hội An.

3

Đây là sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam chủ trì và phối hợp với UBND và ngành VHTT các địa phương như : Tp.Hội An, các huyện: Nam Giang, Tây Giang, Đông Giang, Phước Sơn, Nam Trà My và BắcTrà My, tổ chức vào tối 15 âm lịch hằng tháng tại Hội An.

7

Sự kiện nhằm quảng bá tiềm năng văn hoá, du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi phía Tây tỉnh Quảng Nam đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước tại Hội An. Với ý nghĩa đó, sự kiện nhận được sự hợp tác, phối hợp tổ chức và cũng là những nhà tài trợ chính cho sự kiện như: tổ chức FIDR Nhật Bản (tại Đà Nẵng), khu nghỉ dưỡng Anantara Hội An và nhiếp ảnh gia Rehahn.

9

Vào mỗi đêm rằm phố cổ hằng tháng, các đoàn nghệ nhân, diễn viên của đồng bào Giẻ Triêng (Ve-Tà Riềng), CơTu, Cor, Cadong và Bnoong ở 06 huyện miền núi cao của tỉnh sẽ luân phiên trình diễn nghệ thuật truyền thống : múa tân tung da dá của người Cơtu, Nói lý, Hát lý của người Cơtu, những bài hát ru, hát trong khi dệt vải của người Tà Riềng, hát đối đáp ting ting của người Ca Dong; biểu diễn nhạc cụ : trống chiêng của người Cơtu, đấu chiêng của người Cor, trống H'gơ r của người Tà Riềng, đàn Klôngpút của người Ca dong… và nhiều làn điệu dân ca, dân vũ hết sức trữ tình và sâu lắng.

Ngoài ra, sự kiện còn là dịp để đồng bào các dân tộc anh em sinh sống trên dãy Trường Sơn hùng vĩ của tỉnh trình diễn nghề thủ công truyền thống, khoe sự tài hoa qua bàn tay con người như : dệt thổ cẩm, đan mây tre và nhiều nghề truyền thống khác. Đồng thời, tổ chức trưng bày và bán sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản miền núi mang đậm hương vị của núi rừng. Các trò chơi dân gian, các hoạt động giao lưu cũng được giới thiệu đến du khách: ném đâm vòng, nhảy sạp, giã gạo ... Bên cạnh đó Ban tổ chức cũng dành những cơ hội nhận giải thưởng cho các du khách khi tham gia sự kiện.

DSC05847

Sự kiện diễn ra tại ngã tư Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Thái Học, khu Vườn tượng An Hội, số 26 Phan Bội Châu và Khu nghỉ dưỡng Anantara Hội An.

DSC01495

Đặc biệt, sự kiện "Ngày Văn hóa các dân tộc thiểu số Quảng Nam 2018 tại Hội An" lần thứ 7 (diễn ra vào ngày 25/8/2018) sẽ là chương trình biểu diễn tổng hợp của các nghệ nhân, diễn viên đến từ các huyện : Tây Giang, Bắc Trà My, Nam Trà My và Phước Sơn, với các thành phần dân tộc thiểu số ở vùng cao Quảng Nam như Cơtu, Cor, Cadong và Bhnoong sẽ mang lại sự đa dạng sắc màu văn hóa vùng đất Quảng Nam.

Mr Liec

Nguồn tin: thuonggiaonline.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn