//

Nhiều hoạt động trong lễ hội giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản

Thứ năm - 27/08/2015 13:58

“Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” là sự kiện thường niên thu hút sự quan tâm của người dân và du khách đến với Hội An. Năm nay, sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 13” sẽ diễn ra từ sáng 28 - 30.8 hứa hẹn mang đến ấn tượng mới lạ với nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc.

Nổi bật, có thể kể đến các hoạt động: Hóa trang theo các nhân vật hoạt hình Nhật Bản, nhảy Yasakoi, kiếm đạo Nhật Bản, cắt giấy nghệ thuật Kirigami, chụp ảnh lưu niệm với áo Yukata, trưng bày thư pháp thơ Haiku, nghệ thuật Bonsai Nhật Bản, ngắm bầu trời đêm Hội An qua kính thiên văn… Ngoài ra, còn hàng loạt chương trình phụ kèm như mít tinh “Phát triển du lịch gắn liền với môi trường biển”; giao lưu nghệ thuật Hội An - Nhật Bản; Hội thi Tài hoa nghề mộc; Trình nghề và thử làm nghệ nhân đèn lồng…. Đặc biệt, sự kiện năm nay sẽ gửi một thông điệp về sức khỏe và môi trường đến với mọi người thông qua các hoạt động diễu hành, diễn đàn "Một giờ vì Hội An sạch hơn”, “Hội An - thành phố du lịch không khói thuốc lá” với sự tham gia của các tình nguyện viên Hội An, Nhật Bản và quốc tế.

images1207112 HA
Sông Hoài về đêm sẽ bừng sáng với nghệ thuật sắp đặt hoa

Ngày 27.8 sẽ diễn ra chương trình “Hội hoa đăng Hội An, 2015” (nhằm ngày 14.7 âm lịch, dịp lễ Vu Lan) tại sông Hoài và vườn tượng An Hội. Từ các chùa, tịnh xá…, đoàn lễ rước của chư tăng ni, Phật tử cùng tham gia hoạt động “Phóng sanh - phóng đăng” nguyện cầu quốc thái, dân an. Sông Hoài về đêm sẽ bừng sáng với nghệ thuật sắp đặt hoa đăng mang theo điều ước tốt lành từ người dân và du khách thập phương… Ngoài ra. còn có chương trình nghệ thuật “Bông hồng cài áo” nhằm tri ân công đức sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ và tôn vinh những tấm gương dâu con hiếu thảo; tặng quà cho các mẹ cao tuổi nhất và các mẹ Việt Nam Anh hùng tại thành phố ....

Theo ông Võ Phùng - Giám đốc Trung tâm VHTT TP.Hội An, đây là sự kiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc về tinh thần nhân ái, báo ân, báo hiếu; đồng thời là một sản phẩm du lịch tâm linh đáp ứng nhu cầu tìm hiểu văn hóa của du khách và góp phần quảng bá hình ảnh Hội An sâu rộng hơn. Đặc biệt với sự kiện "Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản" sẽ là hoạt động ý nghĩa, đặc sắc và thấm đẫm tình hữu nghị giữa hai dân tộc. “Sau 12 lần tổ chức, sự kiện đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng những người tham gia qua việc tạo ra không gian văn hóa đặc sắc, giúp tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết, hữu nghị giữa nhân dân Hội An và Nhật Bản” - ông Phùng chia sẻ.

Tác giả bài viết: KHÁNH LINH

Nguồn tin: Báo Quảng Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn