//

Hội An: Sẽ quy hoạch xây dựng bảo tàng thương cảng cổ ven sông Thu Bồn

Thứ bảy - 25/06/2016 15:11

Một bảo tàng thương cảng cổ, nơi sẽ tái hiện các thuyền buôn của nhiều quốc gia trên thế giới từng tấp nập giao thương tại thương cảng Hội An nhiều thế kỷ trước đã được chính quyền Hội An đồng ý quy hoạch xây dựng. Hiện đã có một số nhà đầu tư chủ động bắt tay với chính quyền Hội An để cùng hợp tác đầu tư xây dựng... biến nơi này trở thành điểm tham quan mới, tái hiện Thương cảng Hội An một thời hưng thịnh Xứ Đàng Trong...

1 2487489 (1)

Sông Hoài (Hội An) từng là nơi tấp nập thuyền buôn các nước giao lưu buôn bán tại Thương Cảng Hội An nhiều thế kỷ trước.

Đó là thông tin được ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An( Quảng Nam) - cho biết khi trao đổi với chúng tôi về vấn đề tái hiện không gian lịch sử của thương cảng Hội An - một thời hưng thịnh Xứ Đàng Trong ở nhiều thế kỷ trước.

Theo ông Sơn, vị trí bảo tàng sẽ được quy hoạch nằm trong không gian ven sông Thu Bồn - đoạn qua P. Thanh Hà, TP.Hội An.

Cũng theo ông này, hiện đã có một số nhà đầu tư tìm đến để cùng hợp tác với chính quyền Hội An xây dựng bảo tàng thương cảng cổ này.

" Nơi đây, sẽ tái hiện các con tàu từng cập cảng giao thương tại Hội An của nhiều quốc gia trên thế giới như Hà Lan, Bồ Đào Nha, Nhật Bản... Và cũng sẽ là điểm tham quan mới tại đô thị cổ Hội An sau khi ra đời"- Ông Nguyễn Văn Sơn cho biết.

Tuy nhiên, trả lời câu hỏi về vị trí được chọn xây dựng bảo tàng không phải là sông Hoài, mà lại là điểm ven sông Thu Bồn, ông Sơn cũng cho biết, lý do là sông Hoài hiện nay rất hẹp, lòng sông lại cạn nên việc triển khai xây dựng tại nơi này là điều khó thực hiện.

Hiện chính quyền Hội An đã lên phương án quy hoạch xây dựng bảo tàng Thương cảng cổ Hội An, nhưng vấn đề nan giải vẫn còn chờ câu trả lời từ thực tiễn hành động. Khi mà nhiều năm về trước, chính quyền Hội An cũng từng lên phương án xây dựng bảo tàng thương cảng cổ, nhưng rồi dự án này vẫn nằm trên lý thuyết kéo dài đến tận hôm nay.

Nguồn tin: Báo Lao Động


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn