//

Phố cổ Hội An lọt top 10 điểm du lịch không có ô tô đẹp nhất thế giới

Thứ năm - 24/06/2021 07:14

Phố cổ Hội An cùng với một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Italy, Hi Lạp, Croatia, Mỹ được bình chọn là 10 điểm du lịch không có ô tô đẹp nhất thế giới. Trang Traveller vừa công bố 10 điểm du lịch không có ô tô đẹp nhất thế giới và trong danh sách này có phố cổ Hội An, điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam.

Traveller miêu tả: "Những chiếc xe mô tô phổ biến của Việt Nam xuất hiện rất ít ở phố cổ Hội An. Vì vậy những người đi bộ có thể lượn lờ trên những con phố nhỏ mua sắm, may đồ mà không bị người đi xe máy đi qua làm phiền. Phố cổ Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất có từ thế kỷ 15, là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Phố cổ rất đẹp với những chiếc đèn lồng đầy màu sắc và những ngôi nhà, cửa hàng vô cùng ăn ảnh".

Đảo Hydra, Hy Lạp có rất nhiều những con lừa và con la dùng để vận chuyển hàng hóa. Cách cảng Piraeus 90 phút đi phà, Hydra xinh đẹp thuộc quần đảo Saronic rất thu hút khách du lịch và là niềm yêu thích lâu năm đối với người Athens, những người dành cả mùa hè để tắm biển và uống rượu, tắm nắng.

Đảo Rottnest ở Tây Úc cách Fremantle 25 phút đi phà hoặc 90 phút từ trung tâm thành phố Perth, ô tô bị cấm vào Rottnest. Du khách tới đây có thể tham quan bãi biển Pinky và ngọn hải đăng Wadjemup bằng xe đạp.

Medina of Fez, khu phố cổ ở Morocco được thành lập vào thế kỷ thứ 9 và trở thành thủ đô của Morocco vào thế kỷ 13. Nơi này được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Khu phố cổ gồm chuỗi các khu chợ gia vị, lăng mộ các vị thánh, tháp canh và pháo đài....

Venice, Italy là điểm du lịch không có ô tô nổi tiếng nhất thế giới. Ở đây, khách du lịch có thể đi lại bằng tàu, thuyền và tuyệt vời nhất vẫn là đi bộ khám phá cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây.

Thành phố Masdar ở Abu Dhabi, thuộc các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất được cung cấp năng lượng từ gió và mặt trời, nhằm mục đích tạo ra thành phố sạch và bền vững. Cách nhanh nhất để đi quanh thành phố nhỏ là di chuyển bằng những chiếc xe tự động màu trắng được thiết kế như phương tiện giao thông công cộng cá nhân.

Phố cổ ở Jerusalem, Israel với những bức tường cổ bao quanh là địa điểm mê hoặc khách du lịch. Ở nơi hẹp nhất, các con đường của thành phố 4000 năm tuổi chỉ rộng bằng vai, trong khi các con đường chính có người bán các loại gia vị, trà, keffiyehs (khăn quàng cổ), ống hookah và nước hoa quả.

Khu phố cổ ở Dubrovnik, Croatia được bao quanh bởi dãy tường thành thời Trung cổ nổi bật. Đây còn là địa điểm quay phim của bộ phim truyền hình ăn khách Game of Thrones. Con phố xinh đẹp có nhiều quán bar, nhà hàng hải sản, quán ăn truyền thống, cửa hàng lưu niệm....

Quần đảo Princes, Thổ Nhĩ Kỳ là điểm du lịch nổi tiếng những năm gần đây. Trong thời kỳ Ottoman, các hòn đảo là điểm nghỉ dưỡng yêu thích của những người giàu có. Ngày nay, khách du lịch có thể tới đây bằng phà, sau đó đi thăm thú xung quanh bằng xe ngựa hoặc xe đạp.

Chỉ mất 15 phút đi phà từ Long Island là bạn có thể đến đảo Fire, New York, Mỹ. Xe hơi bị cấm vào mùa hè trên hòn đảo dài 50 km này.

Theo Dantri


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn