//

Hội An chính thức mở cửa đón khách từ 15.11.2021

Thứ năm - 04/11/2021 08:28

Hướng tới chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11) và 22 năm Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới (4.12.1999-4.12.2021), thành phố Hội An sẽ chính thức mở lại các hoạt động hướng dẫn tham quan từ ngày 15.11.2021 để phục vụ nhân dân và du khách.

HOI QUAN
Các điểm đến tại Hội An sẽ mở cửa đón khách trở lại

Là phường trung tâm của khu phố cổ Hội An, những ngày qua, phường Minh An đã triển khai nhiều hoạt động chuẩn bị cho kế hoạch mở của đón khách tham quan trở lại. Ông Đặng Xuân Cảnh – Phó Chủ tịch UBND phường, cho biết: “Phường đã huy động lực lượng ra quân chấn chỉnh lại trật tự đô thị, trật tự kinh doanh, cảnh quang và vệ sinh môi trường, vận động bà con mở cửa hàng quán trở lại”.

Đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, quán bar và bà con nhân dân Minh An đã bắt đầu tu sửa, nâng cấp cơ cở kinh doanh, trang trí lại cảnh quan, kể cả các loại đèn lồng đã bị hư hỏng sau thời gian đóng cửa ngừng hoạt động.

Đối với Trung tâm VHTT&TTTH thành phố Hội An, đơn vị đã và đang tổ chức, sắp xếp lại các hoạt động hướng dẫn tham quan và lên lịch tập luyện các chương trình, show diễn trong khu phố cổ. Trung tâm đã lên kế hoạch nhằm đảm bảo an toàn du lịch trong tình hình mới, thực hiện đúng các yêu cầu của “Bộ tiêu chí an toàn du lịch” trên địa bàn, hướng tới mục tiêu Hội An “Du lịch Xanh”, tổ chức các chương trình tham quan khép kín dành cho du khách quốc tế đáp ứng đủ các yêu cầu về nhập cảnh và cách ly y tế, …

 “Trung tâm đã có sự chủ động xây dựng các sán phẩm du lịch. Thứ nhất củng cố lại các sản phẩm đã có, thứ hai đang tập luyện các chương trình show diễn mới, thứ ba ký kết các chương trình phối hợp cùng các doanh nghiệp thực hiện show biểu diễn nghệ thuật đường phố và đã xây dựng các chương trình tour khép kín phục vụ du khách”- Bà Trương Thị Ngọc Cẩm – Giám đốc Trung tâm VHTT&TTTH Hội An, nói:

KHACH TAY
Tổ chức hoạt động hướng dẫn tham quan khu phố cổ từ ngày 15.11.2021

Hội An sẽ áp dụng giảm 50% giá vé tham quan Khu phố cổ và các làng nghề truyền thống; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, sự kiện, lễ hội hấp dẫn phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân và du khách. Cùng với đó, ác doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, điểm tham quan, … cũng tung ra nhiều gói khuyến mãi dành cho du khách trong dịp này.

Về việc xây dựng các sản phẩm du lịch, bà Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Trưởng Phòng VH&TT thành phố Hội An, cho biết:“Khi mở cửa phải vận động tất cả cơ sở kinh doanh, nhà dân trong khu phố cổ cùng mở của để đảm bảo là một di tích sống. Thứ hai, phát động nhà hàng điểm ăn uống không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần; thứ ba đối với các chương trình văn hóa nghệ thuật, sắp xếp lại các chương trình trong phố cổ và múi giờ phù hợp để phục vụ khách nội địa. Thứ tư, xây dựng và quảng bá các chương trình tham quan du lịch ngắn ngày, cuối tuần và thứ năm là tổ chức các sự kiện mang tính thời điểm để phục vụ khách du lịch”.

Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, Hội An sẽ từng bước tổ chức lại các hoạt động tham quan du lịch, tạo cơ sở phục hồi hoạt động dịch vụ, dần dần ổn định sinh kế cho người dân do du lịch “đóng cửa” trong 2 năm qua vì đại dịch Covid-19./.

Quốc Hải


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn