//

Dừng chân tại những thành phố nơi thời gian như ngừng trôi

Thứ tư - 03/11/2021 21:21

Phố cổ Hội An cùng 8 điểm đến khác được tôn vinh bởi vẻ đẹp giao thoa giữa quá khứ và hiện tại. Đến đây du khách sẽ thấy thời gian dường như ngừng trôi, để được đắm chìm vào những kiến trúc tráng lệ và không gian xưa cũ.

Hội An, Việt Nam

pho co hoi an Phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Thuộc tỉnh Quảng Nam, Hội An là điểm đến không thể bỏ qua trên hành trình khám phá miền Trung của Việt Nam. Phố cổ Hội An đã được UNESCO ghi danh là Di sản thế giới và được bảo tồn gần như nguyên trạng cho đến ngày nay. Hãy ghé thăm khu cảng Hội An, nơi từng diễn ra các hoạt động giao thương nhộn nhịp vào thế kỷ 16. Ngoài ra, du khách có thể nhận thấy thấp thoáng kiến ​​trúc Nhật Bản ở đô thị cổ kính này.

Toledo, Tây Ban Nha

dung chan 10 thanh pho noi thoi gian nhu ngung troi1

Toledo nằm ở ngoại ô của thủ đô Madrid. Ngay khi bước vào thành phố cổ kính này, những bức tường xưa cũ sẽ khiến du khách cảm thấy như được trở vể quá khứ. Khi dừng chân ngắm nhìn nhà thờ Toledo được xây dựng từ thế kỷ 13, du khách sẽ thấy kiệt tác kiến trúc Gothic này sở hữu vẻ đẹp tinh xảo và tráng lệ bất chấp thời gian.

Granada, Tây Ban Nha

dung chan 10 thanh pho noi thoi gian nhu ngung troi2

Đây là thành phố bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Tây Ban Nha. Nằm ở phía Nam của "xứ sở bò tót", thành phố này từng là nơi tồn tại của vương quốc Hồi giáo cuối cùng trong quá khứ - vương quốc Granada. Thành phố này sở hữu cung điện Alhambra, một trong những tòa nhà đẹp nhất trong vương quốc Hồi giáo. Du khách có thể trải nghiệm sự hài hòa giữa phong cách Cơ đốc giáo và Hồi giáo khi chiêm ngưỡng kiệt tác kiến trúc này.

Civita di Bagnoregio, Italy

dung chan 10 thanh pho noi thoi gian nhu ngung troi4

Thị trấn này từng là khởi nguồn cảm hứng cho bộ phim hoạt hình “Laputa Castle in the Sky” (Tạm dịch: "Laputa: Lâu đài trên không"). Đó là một ngôi làng nhỏ được hình thành trên đỉnh núi với sườn dốc đứng, nơi từng bị xói mòn rất nhiều để có hình dạng như ngày nay. Bây giờ chỉ còn một số gia đình sống ở thị trấn trên đỉnh núi cheo leo này. Vào những ngày nhiều mây, du khách tưởng như lạc vào vùng đất huyền bí lơ lửng trên trời.

Pompeii, Italy

dung chan 10 thanh pho noi thoi gian nhu ngung troi5

Pompeii từng là khu vực sầm uất ở bờ biển phía Nam Italy, tuy nhiên đã bị tàn phá sau vụ núi lửa phun trào. Giờ đây, nơi này trở thành di tích lịch sử nổi tiếng lưu giữ quá khứ thời La Mã dưới lớp tro núi lửa. Nếu có dịp tìm hiểu những tàn tích của khu quảng trường, những ngôi đền và các bức tường đổ nát ở đây, bạn sẽ hiểu hơn về cuộc sống cách đây hơn 2.000 năm.

Cairns, Australia

dung chan 10 thanh pho noi thoi gian nhu ngung troi6

Cairns là thành phố du lịch nổi tiếng của "xứ sở chuột túi". Hiện nay, những người bản địa có gốc gác xa xưa vẫn sống ở đây. Thành phố này thành công trong việc duy trì diện mạo và truyền thống của quá khứ hài hòa với đời sống hiện đại, kết hợp với cảnh quan thiên nhiên phong phú. Khi đến Australia, những ai muốn cảm nhận thiên nhiên tươi đẹp cùng vẻ đẹp quá khứ pha trộn hiện đại thì đây là điểm đến không thể bỏ qua.

Hạ Môn, Trung Quốc

jiqinglou Một thổ lâu tại tỉnh Phúc Kiến. Nguồn: Gisling/Wikipedia

Hạ Môn là thành phố cảng thuộc tỉnh Phúc Kiến, vốn được nhiều người biết sau khi là địa điểm quay chương trình  thực tế "Tân Tây Du Ký" mùa 3 của Hàn Quốc. Đây là nơi mà du khách có thể đồng thời bắt gặp vẻ hiện đại của một thành phố cảng sầm uất cùng những nét kiến trúc bản địa có từ hàng trăm năm.

Từ Hạ Môn, du khách có thể ghé thăm các Thổ lâu Phúc Kiến - kiệt tác đã được ghi danh là Di sản thế giới. Đây là các khu nhà ở xây bằng đất, cao từ 3 đến 5 tầng và bên trên cùng lợp ngói. Một thổ lâu có sức chứa có thể lên tới 800 người, bên trong những bức tường dày là những sảnh, nhà kho, giếng và khu vực sinh hoạt, toàn bộ cấu trúc giống như một thành phố pháo đài nhỏ. Lạc vào những khu nhà Thổ lâu Phúc Kiến được xây dựng từ hàng trăm năm trước, du khách sẽ cảm thấy như thể thời gian ngừng trôi.

Krakow, Ba Lan

dung chan 10 thanh pho noi thoi gian nhu ngung troi9

Là cố đô của Ba Lan, Krakow được mệnh danh là “thành phố đậm nét Đông Âu”. Khu phố cổ tại Krakow là một trong những Di sản thế giới đầu tiên được UNESCO ghi danh. Khác với vẻ bề ngoài u ám, thành phố này sở hữu những nét quyến rũ riêng. Điển hình trong đó là quảng trường chợ ở Krakow - quảng trường lớn nhất từ thời Trung cổ còn lại ở châu Âu, nơi hiện tại và quá khứ cùng tồn tại.

Rothenburg, Đức

 
dung chan 10 thanh pho noi thoi gian nhu ngung troi10

Nếu nhắc đến những thành phố đặc trưng thời Trung cổ vẫn còn nguyên dạng thì không thể bỏ qua Rothenburg. Đặc biệt quảng trường Plonlein với bầu không khí cổ tích và vẻ đẹp cổ kính đủ sức níu chân của bất cứ ai. Nơi đây có những tòa nhà với kiến trúc vô cùng độc đáo, ví dụ như tòa tháp sừng sững giữa những con đường dốc nghiêng hay các ngôi nhà gỗ nhỏ hẹp. Ngoài ra, những nhà thờ và bảo tàng tại đây cung cấp cho du khách cái nhìn rõ nét hơn về lịch sử lâu đời của thành phố này./.

CTV Lý Nam/VOV.VN
Theo Daily


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn