//

Ấn tượng Hội An với du khách quốc tế

Thứ bảy - 01/01/2011 21:56

Các doanh nghiệp du lịch ở Hội An đã lên kế hoạch khá kỹ lưỡng cho việc đón khách quốc tế đến vào dịp năm mới

 

Sự kiện Việt Nam chào đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu trong năm 2010 là một minh chứng rõ ràng cho sự phát triển và nỗ lực của những người làm lữ hành trên cả nước. Đặc biệt, vào dịp cuối năm 2010, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đón năm mới tăng rất nhiều. Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phan Thiết là những điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế.

Từ phố cổ Hội An cổ kính đến bãi biển Cửa Đại mất chừng 15 phút xe đạp, chúng ta có thể bắt gặp từng đoàn khách quốc tế đi đạp xe len lỏi qua các con đường nhỏ ven biển với hy vọng khám phá được một điều gì đó mới mẻ về vùng đất mà họ vừa đặt chân tới.

Ở các resort như Golden Sand, Hội An Beach, Victoria..., nhiều du khách quốc tế đang tận hưởng những giây phút thoải mái bên bờ biển xanh, thưởng thức những món ăn truyền thống của Hội An, chờ đợi thời khắc được đón một năm mới đầy ý nghĩa và ấn tượng tại Di sản Thế giới - Đô thị cổ Hội An.

 

Khách quốc tế muốn đến Hội An để thay đổi cách đón năm mới

Bà Yvonner Were một du khách New Zealand dự định du lịch tại Việt Nam 3 tuần, cũng như các thành viên khác trong gia đình, bà cảm thấy Hội An thật ấn tượng: “Chúng tôi đã có những buổi lễ đón năm mới cùng gia đình ở New Zealand. Lần này đến Việt Nam, chúng tôi muốn được tìm một điều thú vị cũng như cách đón năm mới khác hơn so với những lần đón năm mới trước. Mặc dù đây là lần đầu tiên tới Việt Nam, nhưng tôi cảm thấy đất nước của các bạn thật thú vị, một đất nước tuyệt đẹp. Tôi thật sự yêu quí Việt Nam”.

Cũng như nhiều du khách khác, gia đình ông bà Brauer - quốc tịch Đức cũng có một ấn tượng rất tốt về các địa danh, món ăn, bãi biển, sông núi của Việt Nam. Đặc biệt, khi được hỏi lý do chọn Hội An để đón năm mới, ông Christel Brauer cho rằng: “Tôi có đọc quảng cáo của những công ty du lịch nước ngoài viết về Hội An, tôi thấy phố cổ Hội An cũng như thời tiết và khách sạn ở khu vực này thật tuyệt vời. Gia đình tôi, ai cũng cảm thấy ấn tượng về nơi này. Năm mới đến, chúng tôi cũng chưa lên kế hoạch gì, nhưng chắc chắn sẽ ra bãi biển Cửa Đại để tắm nắng cũng như thưởng thức những điều tuyệt vời nhất về nơi này trước khi kết thúc hành trình 3 tuần khám phá Việt Nam”.

Các doanh nghiệp du lịch ở Hội An đã lên kế hoạch khá kỹ lưỡng cho việc đón khách quốc tế đến vào những ngày cuối năm. Đường phố rực sáng ánh đèn, các khách sạn, resort trang hoàng lộng lẫy. Một số khách sạn, resort lớn tổ chức nhiều chương trình độc đáo phục vụ du khách.

Bà Nguyễn Kiều Anh, Giám đốc quan hệ công chúng của Golden Sand Resort cho biết, thời điểm này, hơn 80% số phòng của khách sạn đã được đặt chỗ, chủ yếu là khách quốc tế đến đây để đón năm mới. Các doanh nghiệp du lịch chuẩn bị nhiều dịch vụ giúp du khách thoải mái hơn khi được đón năm mới tại Hội An.

Bà Kiều Anh cho biết thêm về các tour du lịch cho khách nước ngoài: “Khách sạn có những tour theo ngày đối với khách trong ngày mùng 1 tết dương lịch. Ngày hôm trước thì du khách đã tham gia vào một bữa tiệc gala dinner để đón chào năm mới, ngày hôm sau tham gia một tour dạo quanh phố cổ Hội An, hoặc đến thăm làng rau Trà Quế - một địa điểm trồng rau rất nổi tiếng ở Hội An. Ở đây, những người khách châu Âu có cơ hội trở thành một người nông dân của Hội An. Người ta cũng mặc áo nâu sồng, cũng cuốc đất trồng rau. Việc trồng rau làm họ thấy rất là thú vị. Với thời tiết thuận lợi, ngoài ra, sáng sớm du khách có thể ra cửa biển để câu cá. Đó là những tour mà chúng tôi đang muốn giới thiệu cho khách để đón chào một năm mới”.

Việc có nhiều du khách quốc tế lựa chọn Hội An làm nơi dừng chân vào dịp đón năm mới cho thấy sức hấp dẫn của Di sản Văn hóa Thế giới Đô thị cổ Hội An đối với bè bạn bốn phương. Với nỗ lực của những người làm du lịch, văn hóa ở Hội An, vùng đất nơi cuối dòng sông Thu Bồn của xứ Quảng này chắc chắn sẽ là một điểm đến ấn tượng đối với du khách xa gần trên hành trình chinh phục Con đường Di sản miền Trung./. 


 

 Từ khóa: du khách, chúng tôi, khách
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật