//

Quảng trường Sông Hoài

Quảng trường Sông Hoài

Quảng trường có 1 khuôn viên khá rộng, diện tích 01 ha, lại trải dài bên bờ sông Hoài thơ mộng, ngay cạnh khu vực Phố cổ, đường giao thông đi lại khá thuận tiện. Đặc biệt, nơi đây như là điểm hẹn của các sự kiện lễ hội, hội nghị, lễ miting ,….trọng đại của thành phố, quốc gia và cả quốc tế như : lễ hội Việt Nhật, lễ hội hành trình di sản, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, gần đây nhất là cuộc thi Hợp xướng quốc tế lần thứ nhất tại Việt Nam – Hội An, Quảng Nam,…. cũng chính nơi đây thường được chọn là điểm đón tiếp các nguyên thủ quốc gia và quốc tế,….

Điểm tham quan Làng gốm Thanh Hà

Điểm tham quan Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà thuộc khối Nam Diêu, phường Thanh Hà, thành phố Hội An, nằm cách Khu phố cổ Hội An 3km về phía Tây - Nam.

Điểm kinh doanh đạt chuẩn Văn minh

Điểm kinh doanh đạt chuẩn Văn minh

Cửa hàng, cửa hiệu " Điểm kinh doanh đạt chuẩn Văn minh"

Sông xưa thuyền cổ

Sông xưa thuyền cổ

Đến với Hội An, người ta lại nhận ra một cách thể hiện hò khoan khá đặc biệt. Lênh đênh trên mặt sông Hoài với ánh trăng rằm sáng tỏ, chìm đắm trong không gian trữ tình ấy, thuyền này đối đáp thuyền kia vang vang một khúc sông những giai điệu gợi thương gợi nhớ chẳng tìm đâu xa, từng câu ca nằm ngay trong "ruột" nghệ nhân và tuỳ hứng cứ "tung" ra không chút bịn rịn. Hò khoan vẫn được duy trì mãi trong cuộc sống người dân đất Quảng, đặc biệt là cư dân phố Hội. Cứ hằng đêm trên sông Hoài,khi cả khu phố chìm ngập trong ánh đèn lồng lung linh, trong không gian tĩnh lặng, thanh bình ấy, thấp thoáng trên sông Hoài lại xuất hiện những con thuyền chở các nghệ nhân, cùng mọi người náo nức trong điệu hò thắm thiết.