//

Tọa đàm: Từ Hội An ra thế giới-Hành trình trở thành công dân toàn cầu

Thứ bảy - 24/08/2024 10:23

Chiều ngày 23/8/2024 tại Quảng trường sông Hoài, số 01 Cao Hồng Lãnh, TP Hội An đã diễn ra Toạ đàm mang tên “Từ Hội An ra thế giới: Hành trình trở thành công dân toàn cầu” với sự tham gia của Bà Trương Thị Ngọc Cẩm- Giám đốc Trung tâm Văn hoá- Thể thao và Truyền thanh- Truyền hình TP Hội An; Ông Hồ Thanh Bình - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Giáo dục (CGD); Ông Kiều Việt Cường - Cán bộ Chương trình và Quản lý dự án của UN-Habitat và Bà Ngô Phương Thảo - Chủ tịch Hôi đồng thành viên Hoianlife - Chuyên gia cố vấn và huấn luyên cấp cao của Chương trình Nhà lãnh đạo Tài Ba - Magical Leaders.

Đông đảo Nhà chức trách; Chuyên gia tham dự Tọa đàm 

Sau khi tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO, vai trò của việc đổi mới sáng tạo, trang bị tư duy công dân toàn cầu cho thế hệ trẻ đang trở thành yêu cầu cấp thiết. Để thực hiện thành công những sáng kiến đã đăng ký với UNESCO thì sự tham gia đóng góp của thế hệ trẻ là điều quan trọng, bởi tiềm năng tiếp cận nhanh nguồn tri thức toàn cầu và ươm mầm sáng tạo tương lai. Chính vì thế thành phố Hội An đã lồng ghép chương trình này vào việc triển khai thực hiện các nội dung cốt lõi của thành phố sáng tạo.

 

Mở đầu chương trình, bà Trương Thị Ngọc Cẩm-Giám đốc Trung tâm Văn hóa TT và TT-TH thành phố giới thiệu về Tổng quan về thành phố Sáng tạo và các hoạt động phát huy thành phố sáng tạo bền vững.

Tiếp nối là phần trình bày về “Tổng quan về công dân toàn cầu” của Ông Hồ Thanh Bình – Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Giáo dục (CGD); “Vai trò tiên phong của thanh niên trong tiến trình đổi mới sáng tạo của địa phương” do Ông Kiều Việt Cường - Cán bộ Chương trình và Quản lý dự án của UN-Habitat; Bà Ngô Phương Thảo - Chủ tịch Hôi đồng thành viên Hoianlife - Chuyên gia cố vấn và huấn luyên cấp cao của Chương trình Nhà lãnh đạo Tài Ba - Magical Leaders chia sẻ giải pháp đào tạo tư duy công dân toàn cầu và năng lực đổi mới sáng tạo cho thanh thiếu niên theo cách tiếp cận của PSHE (giáo dục cá nhân, xã hội, y tế và kinh tế).

 

 Thông qua buổi toạ đàm làm rõ các khái niệm Công dân toàn cầu và đưa ra những giải pháp cụ thể, từng bước giúp thế hệ thanh, thiếu niên Hội An trở thành công dân toàn cầu, đổi mới sáng tạo và đào tạo, phát triển các câu lạc bộ nhà lãnh đạo trẻ tại địa phương, phát huy bản sắc của một thành phố di sản, thành phố sáng tạo toàn cầu và phát triển bền vững.

Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh- Truyền hình Hội An


 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật