//

Hội An xếp trị trí thứ 8 trong top 10 thành phố tốt nhất của châu Á

Thứ hai - 01/06/2015 09:17

Tạp chí du lịch Smarter Travel của Mỹ vừa qua đã bình chọn Hội An top 10 thành phố du lịch tốt nhất Châu Á, nới có quần thể kiến trúc cổ vẫn còn nguyên vẹn được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới.

stm554a74a37be5020150506
Hội An được Smarter Travel  giới thiệu:
Hội An, Việt Nam
Một di sản VH thế giới UNESCO, Phố cổ HA vẫn giữ lại 1 thương cảng vốn phát triển mạnh từ thế kỷ 15 đến 19. Thực tế là nơi đây được bảo tồn tốt và thu hút nhiều du khách đến thăm một trong những thương cảng truyền thống của khu vực Đông Nam Á. Các ngôi nhà đại diện cho các phong cách Việt, Nhật, Hoa một thời thì bây giờ là sự pha trộn các cửa hàng, quán ăn và phòng tranh.

Dạo bước qua dòng kênh và những chiếc cầu, trong đó có Chùa Cầu Nhật Bản, được xây dựng lần đầu vào những năm 1590 để nối liền với cộng đồng người Hoa. Con sông này là trung tâm các hoạt động như chèo thuyền, học cách đánh bắt cá địa phương và ăn uống ngoài trời. Hoặc từ đây đi tham quan biển đảo. Về thời trang, Hội An nổi tiếng về các nhà may – là quê hương của hàng trăm nhà may – có thể nhìn hình ảnh là có thể làm ra ngay những chiếc đầm hay áo khoác 

Nếu bạn có thể sắp xếp chuyến tham quan vào ngày 14 âm lịch, bạn sẽ được trải nghiệm Hội An lung linh ánh đèn lồng khi khu phố tắt điện và thực hiện phố không động cơ. Đêm phố cổ sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn về cuộc sống cách đây hàng trăm năm trước.
Top 10 thành phố được bầu chọn:
1. Bắc Kinh, Trung Quốc
2. Singapore, Singapore
3. Hong Kong, Trung Quốc
4. Mumbai, Ấn Độ
5. Bangkok, Thai Lan
6. Tokyo, Nhật Bản
7. Seoul, Hàn Quốc
8. Hội An, Việt Nam
9. Siem Reap, Campuchia
10. Taipei, Đài Loan
Link gốc: http://www.smartertravel.com/photo-galleries/editorial/10-best-cities-to-visit-in-asia.html?id=1018&photo=73749&max_photos=7

Nguồn tin: Trung tâm VH-TT thành phố Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn