//

Hội An vào Top 25 điểm đến yêu thích nhất châu Á

Thứ sáu - 03/10/2014 21:45

Trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor với hơn 200 triệu khách truy cập hàng tháng và hơn 100 triệu đánh giá, hoạt động tại 30 quốc gia trên toàn thế giới vừa tiếp tục bình chọn phố cổ Hội An vào Top 25 điểm đến châu Á được du khách yêu thích nhất năm 2014.

Du khách khắp nơi đến Hội An rất ấn tượng với lễ hội thả hoa đăng trên sông Hoài.
Du khách khắp nơi đến Hội An rất ấn tượng với lễ hội thả hoa đăng trên sông Hoài. Ảnh: Hoàng Ly

Viết về Hội An, TripAdvisor miêu tả: thành phố này nằm trên dải bờ biển miền Trung Việt Nam này là một hình mẫu được bảo tồn tốt của một thương cảng quan trọng của Đông Nam Á từ thế kỷ 15-19. Từng là điểm dừng chân phổ biến đối với khách du lịch ba lô, giờ đây phố cổ Hội An ngày càng trở nên nổi tiếng với khách du lịch quốc tế. Vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, thị trấn này sẽ thay đèn điện bằng những chiếc đèn lồng truyền thống đầy màu sắc. Du khách không nên bỏ qua các thắng cảnh nổi tiếng của Hội An như Chùa Cầu và Chùa Ông. Hãy để những thợ may lành nghề của phố cổ may đo cho bạn một vài bộ đồ đặt hàng riêng để làm quà lưu niệm trước khi rời khỏi vùng đất đáng nhớ này.

Phố cổ Hội An về đêm. Ảnh: Hoàng Ly
Phố cổ Hội An về đêm. Ảnh: Hoàng Ly

Ngoài phố cổ Hội An xếp thứ 14, Việt Nam còn có 2 điểm đến khác lọt vào danh sách này là Hà Nội xếp thứ 2 và TP.HCM thứ 9.

Tác giả bài viết: Quốc Hải

Nguồn tin: www.zing.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn