//

Giờ trái đất năm 2018 - Hôm nay tôi sống xanh hơn

Thứ năm - 15/03/2018 23:39

Giờ Trái Đất là sự kiện thường niên do Qũy quốc tế bảo vệ thiên nhiên (World Wild Fund For Nature) tổ chức. Hoạt động nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp… cùng góp sức trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu bằng những hành động cụ thể; trong đó, có việc tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong khoảng thời gian thời gian diễn ra hoạt động.

       Năm 2018, với chủ đề “Hôm nay tôi sống xanh hơn - Go more green”, sự kiện không chỉ nhắc nhở chúng ta tiết kiệm năng lượng mà còn hướng đến mục tiêu quan trọng hơn, đó là chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, mỗi hành động nhỏ chúng ta làm hôm nay sẽ mang đến những hiệu quả to lớn cho tương lai sau này.
       Với định hướng xây dựng Hội An trở thành thành phố Sinh thái, Văn hóa và Du lịch, đồng thời là tạo dựng hình ảnh điểm đến luôn mang lại cho du khách không gian yên bình, thỏa mái và gần gũi với thiên nhiên; Hội An là một trong những địa phương tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất từ năm đầu tiên tại Việt Nam (năm 2009). Thành công đạt được trong những năm qua khi hưởng ứng Giờ Trái Đất đã làm cho người dân ngày càng nhận thức sâu hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ thiên nhiên, môi trường và đặc biệt nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía du khách trong và ngoài nước.
Hưởng ứng sự kiện năm nay, thành phố Hội An tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong đó có việc tắt các thiết bị điện không cần thiết trên toàn thành phố từ 20g00 – 21g00 ngày 24/3/2018 và bố trí các điểm trình diễn nghệ thuật, tạo hình hoa đăng… nhằm mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị trong Giờ Trái Đất 2018.
Chương trình cụ thể như sau:
Ngày 24/3/2018
19:30-20:00
 
- Chương trình nghệ thuật “Hành động cùng Giờ Trái đất”.
- Nghi thức tắt điện - Công bố “Giờ trái đất-2018”.
Sân khấu Vườn tượng An Hội
20:00-21:00 Các hoạt động văn hoá-nghệ thuật:
- Hoà tấu nhạc cổ truyền, dạy hát dân ca, lớp hợp xướng, Hò khoan đối đáp, các trò chơi dân gian, trình diễn thư pháp, các hoạt động trải nghiệm.
- Các hoạt động trong Không gian văn hoá Việt Nam - Nhật Bản.
- Thả hoa đăng.
 
 
Khu phố cổ và trên sông Hoài
21:00 Kết thúc "Giờ Trái đất". Toàn thành phố.
 
Thông tin xin liên hệ: Trung tâm Văn hóa-Thể thao thành phố Hội An.
Địa chỉ: Số 01 đường Cao Hồng Lãnh
Điện thoại: 0235.3861327, DĐ: 0915420915 (Mr Châu)
Email: trungtamvhtthoian@gmail.com,
Website: www.hoianworldheritage.org.vn
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn