//

Hội An lập hồ sơ vinh danh Làng rau Trà Quế là làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Thứ ba - 06/08/2024 09:55

TP.Hội An hiện đã hoàn tất hồ sơ trình Tổ chức Du lịch thế giới UNWTO (World Tourism Organization) vinh danh Làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà) là làng du lịch tốt nhất thế giới (Best Tourism Villages) năm 2024.

tq
Du khách nước ngoài trải nghiệm đời sống “Một ngày làm nông dân Trà Quế”. Ảnh: ĐỖ HUẤN

Giải thưởng này là sáng kiến toàn cầu của UNWTO nhằm vinh danh những ngôi làng – nơi du lịch bảo tồn và phát huy các giá trị, sản phẩm, lối sống dựa vào cộng đồng và nông thôn, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới và tính bền vững. Sáng kiến này cũng công nhận sự đóng góp của các ngôi làng cho các mục tiêu phát triển bền vững thông qua du lịch.

Trà Quế là làng sản xuất nông nghiệp gắn với du lịch cộng đồng, từng được công nhận là điểm đến du lịch yêu thích ở Việt Nam. Nghề trồng rau Trà Quế cũng đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Với loại hình du lịch nông nghiệp, sinh thái và văn hóa, du khách đến Trà Quế cùng với việc tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của làng, còn được trải nghiệm đời sống “Một ngày làm nông dân Trà Quế” với quy trình trồng rau truyền thống, học nấu ăn, thưởng thức các món ăn, nước uống từ nhiều loại rau, củ, quả, hạt do dân làng trồng theo quy trình hữu cơ, an toàn hoặc cùng làm nông nghiệp với người dân trên những mảnh vườn xanh mướt và ở lại trong những cơ sở lưu trú xinh tươi, thoáng mát, yên bình…

baoquangnam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn