//

Thông tin về Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ III, Hội An 2013

Thứ hai - 27/05/2013 22:37

BAN TỔ CHỨC HỘI THI  HỢP XƯỚNG QUỐC TẾ VIỆT NAM LẦN THỨ III, HỘI AN 2013
 
THÔNG TIN VỀ HỘI THI HỢP XƯỚNG QUỐC TẾ VIỆT NAM LẦN THỨ III, HỘI AN 2013
 

Hội thi Hợp xướng Quốc tế lần thứ III tại Việt Nam, Hội An 2013 là một sự kiện lớn nằm trong sự kiện “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ V, năm 2013. Hội thi là cuộc hội ngộ của những người yêu nghệ thuật hợp xướng trong nước và quốc tế, là dịp giao lưu, trao đổi về âm nhạc, đồng thời qua đó tăng cường sự hiểu biết về văn hóa giữa các dân tộc, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết và hợp tác quốc tế. Hội thi diễn ra tại Hội An - di sản văn hóa thế giới, một trong những trung tâm du lịch của Việt Nam, là để giới thiệu với bạn bè quốc tế về vẻ đẹp của một đô thị cổ, lòng mến khách của người dân địa phương và những sản phẩm du lịch độc đáo của phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam.
 
          Lễ khai mạc sẽ được diễn ra tại Vườn tượng An Hội vào lúc 20 giờ ngày 19 tháng 6 năm 2013. Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức theo nghi thức truyền thống của Interkultur là nghi lễ thượng cờ các quốc gia có đoàn Hợp xướng tham dự.  Đặc biệt, trong chương  trình này sẽ là cuộc ra mắt ấn tượng của các đoàn hợp xướng đại diện cho 7 quốc gia và vùng lãnh thổ (Indonesia, Hàn Quốc, Úc, Đài Loan, Malaysia, Hoa Kỳ, Việt Nam) đến với cuộc thi và tiết mục chào mừng đặc trưng của đoàn chủ nhà Hội An.
 
          Hội thi sẽ được tổ chức tại Hội trường Khu nghỉ mát Biển Hội An (Hội An Beach Resort)  trong các ngày 20 và 21 tháng 6 năm 2013 theo các chuyên ngành đã đăng ký, theo thể loại âm nhạc, theo lứa tuổi và theo giới tính. Và cũng tại đây, chương trình Tổng kết trao thưởng sẽ diễn ra vào lúc 11g00 ngày 22/6/2013.
          Ngoài chương trình dự thi, các đoàn sẽ tham gia biểu diễn đường phố trong khu phố cổ với chủ đề “Giai điệu quốc tế” từ 19g30’ – 20g30’ ngày 20/6/2013 để phục vụ người dân và du khách và sẽ được thưởng ngoạn “Đêm phố cổ Hội An” vào đêm 21/6/2013.
      Song song với sự kiện này, chương trình “Không gian di sản văn hóa Việt Nam và các nước ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản” là 1 trong những họat động trọng tâm của sự kiện Festival Di sản Quảng Nam. Các đoàn hợp xướng, đoàn nghệ thuật ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản và các đoàn nghệ thuật dân gian Việt Nam trình diễn Carnaval đường phố “Sắc màu Festival Di sản Quảng Namtừ 17g đến 18g30 ngày 22/6/2013 tại Khu phố cố; các đoàn sẽ diễn hành trong trang phục truyền thống cùng các điệu múa, bài hát, trình diễn nhạc cụ v.v...của các quốc gia. Hoạt động này hứa hẹn sẽ mang đến cho nhân dân và du khách nhiều điều bất ngờ, lý thú, giúp cho công chúng Hội An có điều kiện nhiều hơn nữa trong việc giao luư trao đổi văn hoá vùng miền với các địa phương trong cả nước và với bạn bè trên toàn thế giới.
         
 
Địa chỉ liên hệ:
Cơ quan thường trực:TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO T/P HỘI AN
- Địa chỉ: Quảng trường Sông Hoài, thành phố Hội An
- Điện thoại: 0510. 3861327, di động: 0914023201 (Ms. Sơn Ca)
- Email: ttvhtt@dng.vnn.vn,  vicc.hoian@gmail.com
- Website: www.HoianWorldheritage.org.vn -  www.HoianAncientTown.vn
- Website & Email của Interkultur: 
   + www.interkultur.com, Email: mail@interkultur.com.
 
                                                                   BAN TỔ CHỨC 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 9 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn