Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Khai mạc Hội thi hợp xướng quốc tế lần thứ VII năm 2023

Tối ngày 2/4 tại Rạp hát Hội An, Quảng Nam đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi hợp xướng quốc tế lần thứ VII năm 2023. Hơn 600 nghệ sỹ đến từ 7 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã tụ họp, biểu diễn và giao lưu văn hóa tại mảnh đất Hội An xinh đẹp.
Tham dự lễ khai mạc có ông Hồ Quang Bửu- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Ông Nguyễn Thanh Hồng- Giám đốc sở VH-TT&DL Quảng Nam.
Về phía Tổ chức văn hóa quốc tế có sự tham dự của ông Johan Rooze- Giám đốc nghệ thuật Interkulter. “Tôi rất tự hào vì Hội thi Hợp xướng Quốc tế tại Việt Nam liên tục là một chuỗi sự kiện thành công kể từ khi bắt đầu vào năm 2011. Chúng tôi thật sự phấn khởi khi mà Hội thi năm nay có sự hiện diện của 18 đoàn, không chỉ đến từ Đông Nam Á mà còn đến từ Trung Đông và Châu Âu”. Ông Johan phát biểu.
Ngoài ra còn có sự tham dự của bà Đặng Châu Anh- Giám đốc nghệ thuật hội thi hợp xướng năm nay.
A7R9025

Về phía lãnh đạo thành phố Hội An, ông Nguyễn Văn Lanh phát biểu “Chúng tôi tin tưởng rằng, bằng sự sáng tạo, nhiệt tình và những đam mê cháy bỏng dành cho loại hình nghệ thuật hợp xướng, các nghệ sĩ sẽ mang đến cho du khách và công chúng Hội An các chương trình âm nhạc chất lượng, hấp dẫn, mang nhiều màu sắc của các đội dự thi đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, khơi gợi cảm xúc thẩm mỹ của cộng đồng, góp phần phát triển nghệ thuật hợp xướng, thính phòng của thành phố Hội An”.
A7R8914

Chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc với  sự tham gia của Biên đạo Hà Thanh Hậu - Giải nhất Asia Art Festival, Singapore 2019; Nghệ sĩ múa Đỗ Hải Anh - Quán quân và Hà Lộc - Á quân SO YOU THINK YOU CAN DANCE Việt Nam mùa 4; Thuỳ Dung - Á Hậu 2 Hoa hậu Việt Nam, cùng biên đạo Xuân Lan, đội nghệ thuật thành phố Hội An và các đoàn Hợp xướng quốc tế. Tất cả đã kết hợp nhuần nhuyễn cùng nhau tạo nên một bửa tiệc âm nhạc thịnh soạn với một không khí giao lưu rộn ràng.
A7R9464

Hàng ngàn người Hội An, du khách và bạn bè quốc tế đã đến tham dự lễ khai mạc Hội thi hợp xướng quốc tế tại Rạp hát Hội An.
A7R9621

Trung tâm VH-TT&TT-TH Hội An