Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Hội An: Biểu diễn âm nhạc trong khu phố cổ

Nhằm tạo thêm các sản phẩm văn hóa du lịch, đồng thời tạo thêm điểm sinh hoạt nghệ thuật định kỳ tại khu phố cổ, bắt đầu từ tháng 5.2015, UBND TP Hội An đã triển khai thêm hai hoạt động là chương trình biểu diễn của nhóm nhạc “Tiếng dương cầm-Cung đàn tuổi thơ” và nhóm nhạc đường phố “Cung đàn xưa”.

DSC 5103

 Nhóm nhạc "Cung đàn xưa" 

Nhóm nhạc “Tiếng dương cầm-Cung đàn tuổi thơ” sẽ biểu diễn tại số nhà 78 Lê Lợi vào các đêm thứ Sáu của tuần thứ nhất và tuần thứ ba hằng tháng. Chương trình do Trung tâm Văn hóa-Thể thao phối hợp với Phòng GD&ĐT TP Hội An triển khai với sự tham gia của các học sinh từ lớp 2 đến lớp 7 của các trường tiểu học và THCS tại Hội An. Các em thiếu nhi thành phố sẽ học, biểu diễn âm nhạc dân gian, truyền thống… với tiếng đàn dương cầm. Đây không chỉ là một chương trình phục vụ khách du lịch, mà còn là sân chơi để các em thiếu nhi Hội An có cơ hội thể hiện tài năng của mình, phát huy truyền thống âm nhạc cổ điển, nhạc thính phòng.

Một hoạt động văn hóa khác cũng đón nhận sự quan tâm của cư dân phố cổ Hội An cũng như du khách chính là sự trở lại biểu diễn của nhóm nhạc đường phố “Cung đàn xưa”. Sau hai năm tạm dừng, nhóm nhạc sẽ hoạt động trở lại tại điểm dừng chân 31 Nguyễn Thái Học vào đêm phố cổ 14 âm lịch hằng tháng. Nhóm nhạc “Cung đàn xưa” chuyên biểu diễn những bản nhạc xưa cũ nổi tiếng trong và ngoài nước với các nhạc cụ piano, guitar bass, violon, mandolin, hacmonica. Đây là một nhóm nhạc gia đình có những thành viên là hậu duệ của nhạc sĩ La Hối nổi tiếng với bản “Xuân và tuổi trẻ”.

Ông Võ Phùng- Giám đốc Trung tâm VH-TT TP Hội An- cho biết: Việc xây dựng và triển khai các chương trình này trong khu phố cổ không chỉ góp phần tạo thêm, làm mới các sản phẩm văn hóa du lịch của Hội An, thu hút du khách đến với khu phố cổ Hội An vào ban đêm mà còn là tâm huyết, mong muốn bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể để phát triển du lịch Hội An bền vững. Đây cũng là hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào văn hóa - văn nghệ của thành phố. 

Tác giả bài viết: Khánh Chi

Nguồn tin: www.baovanhoa.vn